Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Chuyên gia: Sẽ không có miễn dịch suốt đời với SARS-CoV-2

Cập nhật: 17/3/2020 | 6:46:13 PM

Một chuyên gia Nga nhận định miễn dịch với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ không bền vững và không phải là dạng miễn dịch suốt đời.

Chuyen gia: Se khong co mien dich suot doi voi SARS-CoV-2 hinh anh 1

Một nhà khoa học nghiên cứu kháng thể chống virus gây dịch COVID-19 tại phòng thí nghiệm Viện nghiên cứu y học Rega ở Leuven, Bỉ ngày 28/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sputnik đưa tin Trưởng phòng thí nghiệm sinh thái vi sinh vật của Trường Đại học Liên bang FEFU, giáo sư Mikhail Shchelkanov nhận định miễn dịch với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ không bền vững và không phải là dạng miễn dịch suốt đời.

Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng bác học tại Đại học Liên bang Viễn Đông, giáo sư Schelkanov nói: "Khả năng miễn dịch với SARS-CoV-2 không phải là suốt đời và không phải là bền vững nhất, như đối với bệnh cúm cũng vậy... Đáng tiếc, đây là thực tế phổ biến đối với tất cả các loại virus gây ra bệnh về đường hô hấp."

Trước đó, ông Patrick Vallance, trưởng cố vấn khoa học Chính phủ Anh, ngày 13/3 bày tỏ hy vọng cách tiếp cận của Chính phủ Anh trong việc đối phó với virus SARS-CoV-2 sẽ tạo ra "miễn dịch cộng đồng," theo đó, cộng đồng được bảo vệ gián tiếp trước nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

"Miễn dịch cộng đồng" hình thành khi một tỷ lệ lớn người trong cộng đồng đã trở nên miễn dịch với bệnh, từ đó họ trở thành "lá chắn sống" bảo vệ những người chưa bị nhiễm.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại Anh, trao đổi với báo giới, đề cập cách tiếp cận của Anh tạo "miễn dịch cộng đồng" để chống lại COVID-19, người phát ngôn WHO Margaret Harris cho rằng đến nay chưa có đủ nghiên cứu khoa học về virus SARS-CoV-2 gây COVID-19.

Theo bà Harris, chủng virus này xuất hiện trong cộng đồng chưa đủ lâu để có thể biết được nó tác động thế nào đến hệ miễn dịch trong cơ thể người.

Bà nêu rõ: "Mỗi virus hoạt động khác nhau trong cơ thể con người và kích thích miễn dịch khác nhau. Chúng ta có thể nói về các lý thuyết, song ở thời điểm hiện tại chúng ta đang thực sự đối mặt với tình huống cần phải đưa ra hành động."

Người phát ngôn của WHO cho rằng cần phải kết hợp tất cả các biện pháp, bao gồm xét nghiệm trên diện rộng để bảo vệ đất nước trong dài hạn./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014