Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Facebook ngăn chặn những thông tin không chính xác về vắcxin

Cập nhật: 8/3/2019 | 10:11:40 PM

Facebook đã khởi động một chiến dịch nhằm ngăn chặn sự lan rộng của những thông tin không chính xác về vắcxin trên mạng xã hội đang có 2,3 tỷ người dùng này.


Ngày 7/3, Facebook đã khởi động một chiến dịch nhằm ngăn chặn sự lan rộng của những thông tin không chính xác về vắcxin trên mạng xã hội đang có 2,3 tỷ người dùng này.
Công ty cho biết nhiều tuần gần đây, họ đang chịu sức ép phải giải quyết vấn đề này trong bối cảnh bùng phát bệnh sởi tại Mỹ do nhiều cha mẹ không cho con mình tiêm vắcxin phòng sởi.
Các nghị sỹ Mỹ than phiền về tình trạng số người mắc căn bệnh có thể phòng tránh này đang gia tăng sau khi xuất hiện một phong trào phản đối tiêm vắcxin cho trẻ em vì có tin đồn rằng vắcxin có thể gây các vấn đề về sức khỏe hoặc phát triển.
Phó Giám đốc Facebook phụ trách chính sách toàn cầu, Monika Bickert cho biết mạng truyền thông xã hội này sẽ giảm việc phát tán dữ liệu sai lệch và cung cấp cho người sử dụng những thông tin chính thức về việc tiêm phòng vắcxin.
Trong một tuyên bố, bà Bickert cho biết: "Chúng tôi sẽ hạ xếp hạng các nhóm hoặc các trang web lan truyền thông tin sai lệch về vắcxin trên thông báo mới (news feed) và tìm kiếm (search)."
Facebook cũng sẽ dỡ bỏ các nội dung sai lệch khỏi danh sách khuyến cáo tìm kiếm và dự đoán, từ chối các quảng cáo dựa trên các thông tin sai về vắcxin, và hủy các tài khoản tiếp tục vi phạm các chính sách của công ty liên quan đến thông tin về vắcxin.
Facebook cũng sẽ không cho phép dựa vào lợi ích của "sự tranh cãi về vắcxin" để thu lợi từ người tiên dùng, và sẽ chia sẻ các tài liệu giáo dục cho người sử dụng để giúp họ không phụ thuộc vào các thông tin sai lệch.
Bà Bickert cho biết Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật của Mỹ đã xác định được những nguồn đưa thông tin giả về vắcxin và sẽ chúng sẽ bị xử lý nếu xuất hiện trên Facebook.
Tháng 2 vừa qua, WHO cảnh báo việc "do dự tiêm vắcxin" là một trong 10 mối đe dọa lớn nhất đối với sức khỏe cộng đồng trong năm 2019./. 

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014