Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hỏi đáp vắc xin Covid-19: Sau tiêm không sốt liệu có sinh kháng thể?

Cập nhật: 11/8/2021 | 10:53:16 AM

Nhiều người băn khoăn sau tiêm vắc xin không có triệu chứng sốt, đau mỏi người... liệu cơ thể có thể sinh kháng thể hay không?

Hỏi: Mọi người tiêm vắc xin sau 10-12 tiếng thì sốt nóng, sốt lạnh, đau mỏi người, vật vã, còn tôi tiêm xong không có triệu chứng gì, thậm chí vẫn thể dục như bình thường. Vậy tôi có thuộc nhóm vắc xin không sinh kháng thể hay không? Có cần làm xét nghiệm xem đã có kháng thể hay chưa?

Hỏi đáp vắc xin Covid-19: Sau tiêm không sốt liệu có sinh kháng thể? - 1

Tiêm vắc xin Covid-19 cho người dân tại TPHCM.

PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam trả lời:

Việc tiêm vắc xin là đưa kháng nguyên vào cơ thể để sinh ra miễn dịch bảo vệ cơ thể chống lại tác nhân bệnh truyền nhiễm do đó thường có các biểu hiện phản ứng của cơ thể như sốt, sưng đau chỗ tiêm… Tuy vậy, không phải tất cả những người sau tiêm vắc xin Covid-19 cũng có những phản ứng nêu trên và cũng không phải chỉ có những phản ứng nêu trên mới là dấu hiệu cơ thể đã sản sinh kháng thể. Có những người tiêm xong sức khỏe bình thường vẫn có kháng thể nên bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này.

Thường sau tiêm vắc xin khoảng 14 ngày thì cơ thể sinh ra kháng thể bảo vệ. Đối với vắc xin phòng Covid-19 chưa biết thật rõ ràng tiêm vắc xin phòng Covid-19 bao nhiêu lâu thì có miễn dịch bảo vệ. Tuy vậy, hiện nay Việt Nam cũng có thể làm xét nghiệm để phát hiện 1 người được tiêm vắc xin phòng bệnh đã có kháng thể sau tiêm hay chưa.

PGS.TS Đào Xuân Cơ, Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Tổng Thư ký Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam trả lời:

Sau tiêm vắc xin Covid-19 bạn không có dấu hiệu phản ứng là hoàn toàn bình thường. Thực tế, có khoảng 30% người sau tiêm vắc xin ngừa Covid-19 không có biểu hiện triệu chứng phản ứng, hoặc có những biểu hiện thoáng qua như ớn lạnh, gai rét, hoặc hơi đau đầu mà người tiêm không để ý, không phải do vắc xin không sinh miễn dịch.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014