Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hội thảo triển khai Chỉ thị số 10/CT-BYT của Bộ trưởng Y tế về giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong cơ sở y tê

Cập nhật: 14/8/2018 | 9:13:42 PM

Ngày 14/8, tại TP Hạ Long, được sự hỗ trợ dự án USAID-SHIFT, Trung tâm kiểm soát bệnh tật - Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức Hội thảo phổ biến Chỉ thị 10/CT-BYT ngày 26/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế và hướng dẫn thực hiện giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong cơ sở y tế.

Ths. Bs Đỗ Hữu Thủy, Trưởng phòng truyền thông và huy động cộng đồng - Cục Phòng, chống HIV/AIDS trình bày báo cáo tại Hội thảo  
Tham dự hội thảo có các đại biểu đến từ Cục Phòng, chống HIV/AIDS; dự án USAID SHIFT; lãnh đạo phòng Nghiệp vụ Y - Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; lãnh đạo các Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh, các Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố và mạng lưới người sống chung với HIV trên địa bàn tỉnh.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện Cục Phòng, chống HIV/AIDS trình bày về thực trạng kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong các cơ sở y tế và ảnh hưởng tiêu cực của nó đến mục tiêu 90-90-90. Để đạt được mục tiêu này, hiện còn nhiều khó khăn, thách thức cần vượt qua, trong đó kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV tại các cơ sở y tế đang được xác định là một trong những rào cản quan trọng khiến người có hành vi nguy cơ cao, người nhiễm HIV không tiếp cận các dịch vụ y tế. Để triển khai Chỉ thị 10/CT-BYT ngày 26/12/2017 của Bộ Y tế, Cục phòng, chống HIV/AIDS đã có Hướng dẫn thực hiện giảm kỳ thị và  phân biệt đối xử liên quan đến HIV trong cơ sở y tế, theo đó giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV là một chuỗi các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ trong các cơ sở y tế. Vì vậy, cần nâng cao nhận thức của cán bộ y tế về thực trạng và ảnh hưởng của kỳ thị và phân biệt đối xử trong quá trình cung cấp dịch vụ, qua đó tạo sự đồng thuận về kế hoạch triển khai giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV.
 Ths.Bs Lê Thị Hoa, Phó Giám đốc Trung Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Hội thảo 
Phát biểu tại hội thảo, Thạc sĩ bác sĩ Lê Thị Hoa, Phó Giám đốc Trung Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cảm ơn sự quan tâm của Cục Phòng, chống HIV/AIDS,  Dự ánUSAID- SHIFT đã hỗ trợ tổ chức hội thảo và tập huấn giảng viênvề giảm kỳ thịvà phân biệt đối xử cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và đề nghị lãnh đạo các đơn vị căn cứ Hướng dẫn của Cục Phòng, chống HIV/AIDS để xây dựng kế hoạch hoạt động giảm kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV dựa trên tình hình thực tế tại đơn vị; rà soát lại các quy trình cung cấp dịch vụ dễ phát sinh kỳ thị và phân biệt đối xử, xây dựng và phổ biến bộ quy tắc thực hành về chống kỳ thị và phân biệt đối xử, lồng ghép với quy tắc ứng xử chung của cán bộ y tế và báo cáo việc thực hiện Chỉ thị theo quy định.

(Nguồn: Minh Khương)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014