Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hong Kong cảnh báo "nghiêm trọng" trước dịch viêm phổi lạ từ Trung Quốc

Cập nhật: 8/1/2020 | 7:51:56 AM

Trước sự bùng phát của bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc đại lục, chính quyền Hong Kong đã nâng mức cảnh báo lên “nghiêm trọng” và tăng cường thêm hệ thống kiểm soát ở nhà ga và sân bay.

Trước sự bùng phát của dịch viêm phổi lạ tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong đã công bố kế hoạch phòng chống và ứng phó bệnh truyền nhiễm mới với sức khỏe cộng đồng, đồng thời nâng mức cảnh báo lên "Nghiêm trọng", mức cảnh báo cao thứ nhì, trong hệ thống cảnh báo ba cấp.

Hong Kong cảnh báo nghiêm trọng trước dịch viêm phổi lạ từ Trung Quốc - 1

Được biết, tính đến 11 giờ trưa ngày 05/1, Hong Kong đã ghi nhận tổng cộng 14 trường hợp nghi nhiễm viêm phổi lạ, trong đó, những ca nghi nhiễm mới nhất thuộc về 2 phụ nữ, những người đã từng đến thành phố Vũ Hán cách đó gần 2 tuần.

14 bệnh nhân nghi nhiễm dịch viêm phổi mới đều có chung các triệu chứng như: sốt cao, thở gấp, nhiễm trùng đường hô hấp hay viêm phổi.

Hong Kong cảnh báo nghiêm trọng trước dịch viêm phổi lạ từ Trung Quốc - 2

Chính quyền Hong kong cũng đã tiến hành lắp thêm các camera hồng ngoại tại sân bay Hong Kong để kiểm tra thân nhiệt của các hàng khách nhập cảnh. Cùng với đó, nhiều nhân viên cũng được tăng cường tại nhà ga đường sắt cao tốc Tây Cửu Long, tuyến đường kết nối Hong Kong và Trung Quốc đại lục để hỗ trợ kiểm tra thân nhiệt hành khách.

Hong Kong cảnh báo nghiêm trọng trước dịch viêm phổi lạ từ Trung Quốc - 3

Trước đó, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong cũng đã đến thăm và kiểm tra công tác kiểm soát dịch bệnh được triển khai ở nhà ga. Bên cạnh đó, thông qua các phương tiện truyền thông, Bà cũng khuyến cáo những hành khách có các triệu chứng liên quan đến bệnh đường hô hấp nên đeo khẩu trang y tế, cũng như tìm đến các cơ sở y tế để được thăm khám.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014