Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kết quả hứa hẹn trong thử nghiệm vắcxin phòng COVID-19 tại Mỹ

Cập nhật: 19/5/2020 | 11:00:48 AM

Công ty Công nghệ sinh học Moderna ở Mỹ cho biết vắcxin thử nghiệm phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của họ đã cho thấy "nhiều hứa hẹn" trong các cuộc thử nghiệm ban đầu.

Ket qua hua hen trong thu nghiem vacxin phong COVID-19 tai My hinh anh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: NBC)

Công ty Công nghệ sinh học Moderna, có trụ sở tại thành phố Boston (Mỹ) cho biết vắcxin thử nghiệm phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của họ đã cho thấy "nhiều hứa hẹn" trong các cuộc thử nghiệm ban đầu.

Trong thông báo ngày 18/5, Moderna cho biết từ giữa tháng Ba vừa qua, các chuyên gia đã tiến hành cuộc thử nghiệm lâm sàng đầu tiên với vắcxin mang tên mRNA-1273. Trong nghiên cứu giai đoạn một, người tham gia được tiêm vắcxin 3 lần với liều lượng khác nhau.

Kết quả cho thấy mức độ tăng liều lượng dẫn tới việc tăng chất kháng nguyên, tức là khả năng tạo ra một phản ứng miễn dịch trong cơ thể. vắcxin này cũng được xác định là an toàn và có khả năng dung nạp tốt. Công ty dự kiến đưa mRNA-1273 vào thử nghiệm giai đoạn hai từ tháng Bảy tới.

Tiến trình nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm vắcxin là một phần các nỗ lực của nhiều nước nhằm loại bỏ căn bệnh COVID-19. Ngày 15/3 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ra mắt Quỹ Đoàn kết, nơi tập hợp các chương trình thử nghiệm lâm sàng quốc tế, giúp tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả. Cho tới nay đã có hơn 90 công ty và các tổ chức nghiên cứu trên thế giới tham gia vào quỹ này với ít nhất 4 cuộc thử nghiệm vắcxin đã được thực hiện trên động vật, trong đó có vắcxin mRNA-1273 của Moderna./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014