Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Kiểm tra thực hiện Nghị quyết, Kết luận về phát triển lĩnh vực dịch vụ, du lịch Quảng Ninh tại Sở Y tế thư

Cập nhật: 18/3/2019 | 7:59:57 PM

Sáng 18/3, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Hữu Đuyến, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm tổ trưởng đã kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện một số Nghị quyết, Kết luận về phát triển lĩnh vực dịch vụ, du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2013 – 2020, định hướng đến năm 2030tại Sở Y tế. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Sở Y tế làm việc với Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đuyến, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư  Tổ trưởng  tổ kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

Trong những năm qua, ngành Y tế đã tích cực triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận về phát triển lĩnh vực dịch vụ, du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2013 – 2020, định hướng đến năm 2030. Ngành đã nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện bằng chương trình, kế hoạch, với các giải pháp cụ thể, trong đó xác định rõ những mục tiêu trọng tâm, trọng điểm để thực hiện. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác khám chữa bệnh; củng cố và hoàn thiện mạng lưới y tế cơ sở; nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân và du khách; triển khai thực hiện mô hình khám chữa bệnh theo yêu cầu, phối hợp với các bệnh viện đầu ngành, các chuyên gia nước ngoài trong việc khám chữa bệnh, đào tạo tại chỗ và chuyển giao kỹ thuật mới, kỹ thuật cao. Tiếp tục thực hiện đề án “Nâng cao y đức trong ngành Y tế” và Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Giai đoạn 2013 – 2018, nhiều chỉ tiêu ngành Y tế đều đạt và vượt so với Nghị quyết, kế hoạch của tỉnh và của Sở đề ra. Đến nay, tỷ lệ bác sĩ/vạn dân tăng từ 7,5 năm 2013 lên gần 14,7 bác sĩ/vạn dân; 40% cơ sở y tế công lập có các loại hình đầu tư phát triển dịch vụ y tế tự nguyện, liên doanh, liên kết. Hệ thống ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào công tác hội chẩn, tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa tại các cơ sở y tế (hệ thống Telemedicine) đã được đưa vào vận hành với 31 điểm cầu, trong đó 10 điểm cầu từ các phòng mổ, kết nối các đơn vị y tế tuyến huyện với các bệnh viện tuyến tỉnh và trung ương đã giúp thực hiện trên 200 phiên hội chẩn, hướng dẫn thực hiện nhiều ca phẫu thuật thành công.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy-Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy -Giám đốc Sở Y tế đã báo cáo với Đoàn những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện một số Nghị quyết, Kết luận về phát triển lĩnh vực dịch vụ, du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2013 – 2020, định hướng đến năm 2030; đồng thời, đề xuất một số giải pháp đối với ngành y tế trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch Quảng Ninh gắn liền với chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Đuyến, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư, Tổ trưởng Tổ kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của ngành Y tế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện một số Nghị quyết, Kết luận về phát triển lĩnh vực dịch vụ, du lịch Quảng Ninh giai đoạn 2013 – 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Sở Y tế cần điều chỉnh một số chỉ tiêu trong kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế, bám sát kế hoạch 2203/KH-UBND ngày 21/4/2016 của UBND tỉnh để báo cáo, đánh giá các chỉ tiêu,nhằm làm nổi bật lên những kết quả đã đạt được. Trên cơ sở đề xuất của ngành Y tế, Đoàn kiểm tra Tỉnh ủy nghiên cứu, xem xét, báo cáo với Tỉnh về những khó khăn cần tháo gỡ nhằm giúp ngành Y tế thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch Quảng Ninh.

(Nguồn: Thu Giang- Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014