Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mỹ sẽ phân phối vắcxin sau 10/12, Nga dự kiến triển khai tiêm chủng

Cập nhật: 25/11/2020 | 8:21:35 AM

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết: "Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi có thể phân phối vắcxin (ngừa COVID-19) ngay sau ngày 10/12."

My se phan phoi vacxin sau 10/12, Nga du kien trien khai tiem chung hinh anh 1

(Nguồn: AFP)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày  24/11, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar cho biết Mỹ có thể bắt đầu phân phối các loại vắcxin ngừa COVID-19 ngay sau ngày 10/12.

Phát biểu trong cuộc họp báo về "Chiến dịch Warp Speed," ông Azar nói: "Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi có thể phân phối vắcxin (ngừa COVID-19) ngay sau ngày 10/12," đồng thời bày tỏ tin tưởng có thể phân phối vắcxin cho tất cả 64 khu vực có thẩm quyền trong vòng 24 giờ kể từ khi Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép.

Theo Bộ trưởng Azar, CVS - một trong những đối tác tư nhân - cho biết sẽ tiêm vắcxin ngừa COVID-19 cho những người cao tuổi tại các viện dưỡng lão - một trong nhóm ưu tiên hàng đầu - trong vòng 48 giờ sau khi FDA cho phép.

Trước đó, báo giới Mỹ đưa tin Ủy ban tư vấn về vắcxin và các sản phẩm sinh học có liên quan thuộc FDA có kế hoạch tổ chức hội nghị thảo luận về đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp vắcxin ngừa COVID-19 của Pfizer và BioNTech.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết Nga dự kiến triển khai một chương trình tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19 đại trà vào năm 2021.

Hãng thông tấn TASS dẫn phát biểu của Phó Thủ tướng Golikova thông báo đội ngũ nhân viên y tế, các giáo viên và những cá nhân có nguy cơ mắc bệnh cao sẽ được ưu tiên tiếp cận với các loại vắcxin ngừa COVID-19.

Kể từ khi đăng ký, hơn 117.000 liều vắcxin Sputnik V đã sẵn sàng phục vụ người dân Nga. Bà Golikova nói thêm: "Các nhà sản xuất lên kế hoạch điều chế hơn 2 triệu liều (vắcxin Sputnik V) cho đến cuối năm nay"./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014