Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mỹ sẽ sớm ban lệnh cấm các sản phẩm thuốc lá điện tử

Cập nhật: 14/9/2019 | 12:09:48 PM

Chính quyền Mỹ tuyên bố sẽ sớm ban lệnh cấm các sản phẩm thuốc lá điện tử, nhằm ngăn chặn vấn nạn sử dụng các sản phẩm này ở giới trẻ.

My se som ban lenh cam cac san pham thuoc la dien tu hinh anh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: CBN News)

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/9 tuyên bố sẽ sớm ban lệnh cấm các sản phẩm thuốc lá điện tử, nhằm ngăn chặn vấn nạn sử dụng các sản phẩm này ở giới trẻ. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh gần đây đã có nhiều người tử vong liên quan đến việc hút thuốc lá điện tử.

Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump cho biết ở cương vị là phụ huynh của một cậu con trai tuổi thiếu niên, cả ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đều cảm thấy lo lắng về sự bùng phát của các bệnh phổi nghiêm trọng khiến 6 người tử vong.

Trước đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dich bệnh Mỹ (CDC) ngày 6/9 cho biết gần đây có ít nhất 6 người tử vong ở Mỹ sau khi hút thuốc lá điện tử, trong khi có hơn 450 trường hợp mắc bệnh phổi có thể liên quan đến việc sử dụng thuốc lá điện tử.

Bộ Y tế Mỹ cho biết thông tư hướng dẫn về việc cấm thuốc lá diện tử sẽ trì hoãn tính hiệu lực trong vòng 30 ngày. Sau khoảng thời gian này, tất cả thuốc lá điện tử sử dụng tinh dầu tạo hương thơm sẽ bị cấm bán trên thị trường.

Bộ trên cho biết thuốc lá điện tử sử dụng tinh dầu tạo hương thơm hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi. Số liệu sơ bộ trong năm nay cho thấy hơn ¼ học sinh phổ thông trung học tại Mỹ đã hút thuốc lá điện tử trong khoảng 1 tháng qua./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014