Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nga hoàn tất thử nghiệm lâm sàng vắcxin chống dịch COVID-19

Cập nhật: 20/7/2020 | 8:29:05 AM

Viện nghiên cứu khoa học trung ương số 48 của Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã hoàn tất thử nhiệm vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên các tình nguyện viên.

Nga hoan tat thu nghiem lam sang vacxin chong dich COVID-19 hinh anh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: The Jakarta Post)

Trả lời phỏng vấn báo "Sao đỏ", Giám đốc Viện nghiên cứu khoa học trung ương số 48 của Bộ Quốc phòng Nga, Viện sĩ thông tấn Viện hàn lâm khoa học Nga (RAN), Tiến sĩ khoa học sinh học, Đại tá Sergei Borisevich cho biết Nga đã hoàn tất thử nhiệm vắcxin ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên các tình nguyện viên.

Phóng viên TTXVN thường trú tại Moskva cho hay, trong ngày 20/7, nhóm tình nguyện viên thứ 2 và là nhóm cuối cùng gồm 20 người thử nghiệm vắcxin của Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học mang tên Gamaley, sẽ xuất viện.

Tiến sĩ Borisevich cũng lưu ý hiện các nhà khoa học Nga vẫn còn lượng công việc phân tích khổng lồ. Họ sẽ tham gia lập các báo cáo cuối cùng, trình bày kết quả, cũng như chuẩn bị đăng ký nhà nước sản phẩm vắcxin. Hiện ở các tình nguyện viên đã sản sinh kháng thể cần thiết đối với virus.

Theo ông Borisevich, các thành phần vắcxin là an toàn và được con người dung nạp tốt. Viện nghiên cứu khoa học trung ương số 48 đã đánh giá độ an toàn, sự miễn dịch và hiệu quả bảo vệ của vắcxin. Các động vật lớn và nhỏ đã tham gia quá trình thử nghiệm tiền lâm sàng.

Hôm 15/7, nhóm tình nguyện viên đầu tiên tham gia thử nghiệm vắcxin đã xuất viện. Dự kiến vắcxin có thể được đưa ra thị trường vào giữa tháng Tám./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014