Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nga nghiên cứu loại vắcxin mới chống lại bệnh lao hữu hiệu

Cập nhật: 2/10/2018 | 11:10:53 AM

Nga đang nghiên cứu phát triển loại vắcxin mới chống lại bệnh lao và đã tiến hành thành công bước nghiên cứu tiền lâm sàng.

(Nguồn: TASS)
Hiện loại vắcxin này đang được thử nghiệm lâm sàng.
Thông tin trên được Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova đưa ra bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 27/9 tại New York (Mỹ).
Bà Skvortsova lưu ý, nhiều nước đang rất quan tâm tới thành công của Nga trong lĩnh vực kiểm soát bệnh lao. 
Trong 10 năm qua, tỷ lệ mắc bệnh lao ở Nga đã giảm 42%. Theo bà, nguồn tài trợ liên tục cho các chương trình nghiên cứu cũng góp phần vào thành công đáng kể trong cuộc chiến chống lại bệnh lao tại Nga.
Đây là kết quả đáng ghi nhận và hết sức quan trọng bởi theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hằng năm trên thế giới có 10 triệu người mắc bệnh lao và cứ 10 ca mắc bệnh thì có 1 ca là trẻ em.
Theo số liệu năm 2017, gần nửa triệu người bị mắc lao đa kháng thuốc. Bệnh lao là nguyên nhân chính gây ra gần 4400 ca tử vong hằng ngày trên thế giới.
Bà Skvortsova cũng cho biết Nga hiện là nước đứng đầu trong việc chăm sóc điều trị các bệnh tim mạch, hệ thống điều trị được áp dụng ở Nga đã trở thành chuẩn mực cho toàn thế giới. 
Theo bà Skvortsova, hệ thống chăm sóc bệnh nhân tai biến, đột quỵ, nhồi máu, hội chứng mạch vành cấp, và quan trọng nhất là rối loạn tuần hoàn não cấp tính của Nga được đánh giá là "hình mẫu" cho thế giới. 
Hệ thống này cho phép áp dụng hiệu quả công nghệ hiện đại trong điều trị nội khoa giai đoạn cửa sổ, giúp hoạt động lưu thông máu phục hồi trong khoảng thời gian ngắn mà không làm gián đoạn chức năng của vòng tuần hoàn. 
Từ năm 2008, hơn 1.200 trung tâm tim mạch và đột quỵ đã được thành lập ở Nga./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014