Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nga ra mắt thuốc điều trị COVID-19 đầu tiên được cấp phép

Cập nhật: 12/6/2020 | 7:55:10 AM

Nga đã bắt đầu cung cấp thuốc Avifavir cho các bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc, trong bối cảnh số trường hợp mắc bệnh COVID-19 tại nước này đã vượt qua mốc 500.000.

Nga ra mat thuoc dieu tri COVID-19 dau tien duoc cap phep hinh anh 1

Avifavir đã được chuyển đến các bệnh viện và phòng khám tại Nga. (Ảnh: Bloomberg)

Ngày 11/6, Nga đã cho ra mắt loại thuốc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đầu tiên được cấp phép với tên gọi Avifavir, trong bối cảnh số ca mắc bệnh ở nước này đã vượt quá mốc 500.000 người.

Trong một thông cáo báo chí, Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) cho biết lô thuốc Avifavir đầu tiên đã được cung cấp cho các bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc. RDIF là đơn vị cung cấp kinh phí cho hoạt động thử nghiệm thuốc và có 50% cổ phần trong tập đoàn ChemRar - nhà sản xuất thuốc Avifavir.

Bộ Y tế Nga đã cấp phép cho thuốc Avifavir theo một quá trình phê chuẩn đặc biệt được thực hiện trong thời gian ngắn. Các hoạt động thử nghiệm tại Nga diễn ra nhanh và có quy mô nhỏ hơn so với nhiều quốc gia khác, trong bối cảnh dịch bệnh đang lây lan với tốc độ nhanh.

Hồi tuần trước, người đứng đầu RDIF Kirill Dmitriev cho biết, ChemRar có kế hoạch sản xuất đủ thuốc để điều trị cho khoảng 60.000 người mỗi tháng. Theo ông Dmitriev, có hơn 10 quốc gia đã đề nghị mua thuốc Avifavir của Nga.

Với hơn 500.000 trường hợp, Nga đang xếp thứ 3 trên thế giới về số ca mắc bệnh COVID-19. Tuy nhiên, nước này mới chỉ ghi nhận hơn 6.500 ca tử vong, một tỷ lệ tương đối thấp so với nhiều quốc gia khác. Hiện nhiều địa phương, trong đó có thủ đô Moskva, đã bắt đầu dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa được áp đặt để khống chế dịch bệnh./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014