Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Người từ TPHCM đến các tỉnh thành khác phải tự cách ly 7 ngày

Cập nhật: 7/7/2021 | 6:11:56 PM

Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc yêu cầu người từ TPHCM đi 62 tỉnh thành phải tự cách ly 7 ngày, và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ba lần.

Theo đó, hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại TPHCM vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, tiếp tục lây lan nhanh sang một số địa phương lân cận. Bộ cho rằng cần sớm có các giải pháp hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn nữa, kịp thời kiềm chế, đẩy lùi và kiểm soát tình hình.

Thực hiện thông báo số 177 của Văn phòng Chính phủ thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với TPHCM và 7 tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành thực hiện các nội dung sau.

Người từ TPHCM đến các tỉnh thành khác phải tự cách ly 7 ngày - 1

(Ảnh minh họa: Đỗ Linh).

UBND TPHCM trao đổi, thống nhất với UBND các tỉnh, thành trước khi đưa những người từ TPHCM về các tỉnh, thành phố khác, đồng thời thống nhất bố trí phương tiện vận chuyển đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Với những địa phương tiếp nhận người từ TPHCM đến, Bộ Y tế yêu cầu tất cả những người từ TPHCM (trừ các trường hợp từ các tỉnh, thành phố khác đi qua TPHCM nhưng không dừng, đỗ) được coi là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định thì phải thực hiện cách ly y tế tại nhà trong thời gian 7 ngày kể từ ngày về địa phương và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 7 ngày tiếp theo.

Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 3 và ngày thứ 6 trong thời gian cách ly y tế tại nhà.

Trong thời gian tự theo dõi sức khỏe, những người này hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh, không tham gia các hoạt động tập trung đông người. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác phải báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn xử lý kịp thời, đúng quy định.

Đối với những người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa ra, vào TPHCM, Bộ Y tế yêu cầu phải thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014