Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhật Bản sắp thử nghiệm thuốc HIV điều trị Covid-19

Cập nhật: 18/2/2020 | 1:55:34 PM

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga sáng 18/2 tuyên bố sẽ sớm thử nghiệm thuốc kháng HIV cho bệnh nhân nhiễm virus corona.

"Chúng tôi đang chuẩn bị cho các thử nghiệm lâm sàng, sử dụng thuốc kháng HIV để điều trị virus corona chủng mới", Yoshihide Suga công bố trong họp báo của Văn phòng Nội các Nhật Bản sáng nay.

Yoshihide chưa bình luận thêm về thời gian để loại thuốc mới được phê duyệt.

Bác sĩ trao đổi với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại phòng cách ly tại bệnh viện thành phố Vũ Hán. Ảnh: Reuters

Bác sĩ trao đổi với bệnh nhân Covid-19 tại phòng cách ly tại bệnh viện thành phố Vũ Hán. Ảnh: Reuters

Nhật Bản hiện có 66 ca nội địa dương tính với nCoV. Trong khi đó, du thuyền Diamond Princess đang neo ở cảng Yokohama phát hiện 450 hành khách và thủy thủ đoàn mắc bệnh Covid-19.

Tính cả bệnh nhân trên du thuyền, Nhật Bản là quốc gia có số người bệnh nhiều thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.

Ngày 14/2, Nhật Bản đã nâng cao cảnh báo do số bệnh nhân Covid-19 tăng đột biến. Bộ Y tế đã mở cuộc điều tra về đường lây nhiễm khiến một phụ nữ ở tỉnh Kanagawa tử vong.

Trước diễn biến nhanh chóng và phức tạp của dịch bệnh, nhiều quốc gia trên thế giới ráo riết chạy đua điều chế vaccine và thử nghiệm thuốc điều trị Covid-19.

Nhật Bản không phải quốc gia đầu tiên sử dụng thuốc kháng HIV trong điều trị Covid-19. Trước đó, Thái Lan công bố đã chữa trị thành công cho một bệnh nhân 71 tuổi bằng tổ hợp thuốc kháng HIV gồm Lopinavir, Ritonavir và thuốc cúm Oseltamivir. Phương pháp này cũng được Trung Quốc thử nghiệm từ cuối tháng Một tại Bệnh viện Ditan Bắc Kinh, Bệnh viện Youan Bắc Kinh và Trung tâm y tế số 5 của Bệnh viện đa khoa Quân đội.

Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Trung Quốc cũng đã cấp phép dùng thuốc Favilavir điều trị cho bệnh nhân viêm phổi. Đây là một trong ba loại thuốc được thử nghiệm lâm sàng bên cạnh Remdesivir và Chloroquine Phosphate. Lô Favilavir đầu tiên bắt đầu sản xuất ngày 16/2.

Dịch Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán vào tháng 12, hiện đã lây lan đến toàn bộ 31 tỉnh thành của Trung Quốc cùng gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tính đến ngày 18/2, thế giới có 73.332 ca nhiễm nCoV và 1.873 người chết, 12.712 người bình phục.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014