Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhóm đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí ở Việt Nam

Cập nhật: 26/2/2021 | 4:09:05 PM

Ngày 26/2, Chính Phủ ban hành Nghị quyết 21 về vấn đề mua và sử dụng vắc xin Covid-19, trong đó có quy định về các đối tượng, địa bàn được ưu tiên tiêm và miễn phí.

Theo đó, các nhóm đối tượng được ưu tiên  và miễn phí bao gồm:

Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid-19 dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...); quân đội; công an.

Nhân viên, cán bộ ngoại giao của Việt Nam được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh. Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước....

Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Người mắc các bệnh mạn tính, người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội.

Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyển cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài; các đối tượng khác do Bộ Y tế quyết định căn cứ yêu cầu phòng chống dịch.

Về địa bàn, Chính phủ ưu tiên tiêm trước cho các nhóm đối tượng nói trên ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có dịch, trong tỉnh, thành phố lại ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng ở vùng có dịch.

Căn cứ khả năng cung ứng vắc xin, Việt Nam sẽ ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, đối tượng ở vùng có dịch.

Nhóm đối tượng được tiêm vắc xin Covid-19 miễn phí ở Việt Nam
Lô vắc xin Covid-19 đầu tiên về Việt Nam ngày 24/2, tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trước đó, sáng 24/2, chuyến bay chở lô vắc xin Covid-19 đầu tiên đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là vắc xin của hãng dược phẩm AstraZeneca phối hợp với Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và sản xuất, được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thẩm định, cho hiệu quả kháng virus tương đối cao.

Việt Nam đã đặt mua 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca. Số vắc xin được giao thành nhiều đợt, lô đầu tiên gồm 117.600 liều.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vào sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, số vắc xin này sẽ được thực hiện tiêm trên cả nước vào đầu tháng 3.

Đến sáng ngày 26/2, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 2421 ca Covid-19, trong đó có 1520 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Riêng từ ngày 27/1 đến nay, cả nước phát hiện 827 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại nhiều tỉnh, thành.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014