Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Cập nhật: 16/4/2019 | 12:44:43 PM

Sáng ngày 16/4/2019, tại thành phố Cẩm Phả, Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế, Trưởng cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chủ trì lễ phát động.

          Lãnh đạo đại diện các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể xã hội tham gia Lễ phát động " Tháng hành động vì An toàn vệ sinh thực phẩm" tại Quảng Ninh

Tham dự lễ phát động có đại diện các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh và các địa phương; các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; cùng đông đảo các tổ chức đoàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.  
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm nay có chủ đề “Nói không với thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” được triển khai từ ngày 15/4 đến 15/5 trên phạm vi toàn tỉnh, với 3 mục tiêu cơ bản là: Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc thực thi pháp luật về ATTP; Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện Giám đốc Sở Y tế; Trưởng cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh phát động tháng hành động vì ATTP năm 2019.

Trong Tháng hành động vì ATTP năm nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh diễn ra rất nhiều các hoạt động kỷ niệm ngày 30/4, 01/5, Tuần Du lịch Quảng Ninh, chương trình Carnaval Hạ Long. Do đó Tháng hành động vì ATTP phải tạo được một bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội, chú trọng các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm. Đồng thời là một cơ hội để tạo điểm nhấn trong năm, phát động một “Chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi về ATTP, cùng với 3 đoàn thanh kiểm tra liên ngành của tỉnh, có trên 200 đoàn thanh kiểm tra liên ngành, chuyên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã đồng loạt ra quân, kiểm tra tất cả các cơ sở sản xuất, vận chuyển kinh doanh buôn bán thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý, xử phạt nghiêm khắc đối với tổ chức, cá nhân vi phạm về ATTP, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhằm chủ động phòng tránh ngộ độc thực phẩm và bệnh dịch truyền qua thực phẩm đối với người dân và du khách đến với Quảng Ninh.

Đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm ký cam kết đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm tại buổi Lễ phát động "Tháng hành động vì An toàn thực phẩm" năm 2019

Tại lễ phát động, đại diện nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm đã ký cam kết với cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Ngay sau lễ phát động, đoàn xe diễu hành tuyên truyền ATTP trên tuyến đường chính của thành phố Cẩm Phả.

(Nguồn: Minh Khương - Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014