Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Quảng Ninh: Cách ly 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng

Cập nhật: 26/7/2020 | 9:51:42 AM

UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ngày 25/7 đã đưa 2 trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng vào cách ly tại Bệnh viện Phổi của tỉnh này.

Trước đó, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng Hải Việt Nam cùng ngày (25/7) đã có văn bản gửi Sở Y tế Hải Phòng và Sở Y tế Quảng Ninh về việc 2 trường hợp là viên chức của Trung tâm có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 416 ở Đà Nẵng.

2 viên chức này là ông N.H.T. và ông N.H.N., cùng ở Đà Nẵng và hiện đang tham gia chung kết Giải Bóng đá mini 3 miền do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 24/7.

Cũng theo Trung tâm, ngày 22/7 cả 2 trường hợp trên di chuyển từ Đà Nẵng ra Hải Phòng để tham gia trận bóng giao hữu với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Khu vực I. Sau đó cả 2 về nghỉ tại một khách sạn trên đường Minh Khai, quận Hồng Bàng. 

Đến ngày 23/7, cả 2 từ Hải Phòng ra Quảng Ninh để tham gia giải bóng trên và nghỉ tại khách sạn Binbop phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long. 

Cũng theo Trung tâm, nhận được thông tin về dịch bệnh Trung tâm đã yêu cầu 2 viên chức trên tạm dừng tham gia các hoạt động tập thể, tự cách ly. Đồng thời có văn bản gửi Sở Y tế 2 địa phương.

Quảng Ninh: Cách ly 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng - 1

Cả 2 viên chức trên được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh

Nhận được thông tin, ngay trong ngày (25/7), UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản hỏa tốc giao Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Trung tâm y tế, UBND phường Trần Hưng Đạo khẩn trương đưa 2 viên chức trên vào Bệnh viện Phổi tỉnh (Bệnh viện số 2) để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS -CoV-2 đảm bảo an toàn đúng qui định.

Đồng thời, tiến hành phun khử trùng khách sạn Binbop, khoanh vùng, điều tra dịch tễ đối với những người đã tiếp xúc với 2 viên chức trên để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014