Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Singapore kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách đến từ Vũ Hán

Cập nhật: 3/1/2020 | 11:45:44 AM

Bộ Y tế Singapore đã yêu cầu các bác sỹ chú ý phát hiện và kiểm tra kỹ lưỡng những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt là những người vừa từ khu vực Vũ Hán (Trung Quốc) đến nước này.

Singapore kiem tra than nhiet tat ca hanh khach den tu Vu Han hinh anh 1

Nhân viên y tế làm việc tại Trung Quốc, trong bối cảnh bùng phát hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS), tháng 5/2003. (Ảnh minh họa: AFP/TTXVN)

Bộ Y tế Singapore (MOH) ngày 2/1/2020 cho biết tất cả các hành khách từ khu vực Vũ Hán (Trung Quốc) nhập cảnh vào Singapore sẽ được kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Changi kể từ ngày 3/1/2020 trong bối cảnh khu vực Vũ Hán đã bùng phát dịch bệnh viêm phổi.

MOH đã yêu cầu các bác sỹ chú ý phát hiện và kiểm tra kỹ lưỡng những trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, đặc biệt là những người vừa từ khu vực Vũ Hán đến nước này.

Những trường hợp nghi ngờ được phát hiện bằng máy quét thân nhiệt tại sân bay Changi sẽ được chuyển tới bệnh viện để kiểm tra thêm.

Các trường hợp bệnh nhân bị sốt, bị bệnh nghiêm trọng về hệ hô hấp hoặc viêm phổi và những người đã ở khu vực Vũ Hán ít nhất 14 ngày vừa qua sẽ được tiến hành cách ly để ngăn chặn sự lây nhiễm.

Ngày 31/12/2019 vừa qua, Trung Quốc đã tiến hành điều tra nguyên nhân gây bùng phát dịch bệnh viêm phổi, được cho là có liên quan đến Hội chứng Hô hấp cấp tính nghiêm trọng (SARS), dịch bệnh đã khiến 774 người chết trên toàn thế giới hồi năm 2003, trong đó có 33 người Singapore.

Tuy nhiên đến thời điểm này, Trung Quốc vẫn chưa thể khẳng định được dịch viêm phổi bùng phát có liên quan đến dịch SARS hay không.

MOH cũng khuyến cáo tất cả các hành khách tới Vũ Hán cần theo dõi chặt chẽ sức khỏe và đến bệnh viện ngay khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Bên cạnh đó, khách du lịch và người dân cần áp dụng một số biện pháp phòng ngừa, trong đó có việc tránh tiếp xúc với động vật sống và ăn các thực loại thịt sống, thịt chưa được nấu chín, tránh tiếp xúc với những người có dấu hiệu không được khỏe, có các triệu chứng mang bệnh./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014