Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tạo ra virus mới có thể tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư trong tương lai

Cập nhật: 13/11/2019 | 9:44:58 AM

Các nhà khoa học đã tạo ra một loại virus đậu mùa có thể chữa khỏi bệnh ung thư. Phương pháp điều trị này được gọi là CF33, nó có thể tiêu diệt mọi loại tế bào ung thư trong phòng thí nghiệm và thu nhỏ khối u ung thư ở chuột.

Giáo sư Yuman Fong-chuyên ngành ung thư đang thử nghiệm phương pháp điều trị mang tính đột phá này. Phương pháp này trước đây đã được công ty công nghệ sinh học Imugene của Australia phát triển nên. Họ hy vọng biện pháp điều trị này sẽ được thử nghiệm trên bệnh nhân ung thư (gồm ung thư vú và một số loại ung thư khác như ung thư phổi, ung thư đường tiêu hóa,....) vào năm sau.

Thử nghiệm lâm sàng sẽ được GS. Yuman Fong tiến hành trong và ngoài Australia. Các bệnh nhân mắc ung thư vú, u hắc tố, ung thư phổi, ung thư bàng quang, ung thư ruột và ung thư đường tiêu hóa sẽ được thử nghiệm phương pháp điều trị mới này trong nghiên cứu.

 

tao-ra-virus-moi-co-the-tieu-diet-moi-loai-te-bao-ung-thu-trong-tuong-lai-1

GS. Yuman Fong đang thử nghiệm phương pháp dùng virus đậu mùa để tiêu diệt tế bào ung thư ở người

Thành công trên chuột không đảm bảo virus sẽ điều trị hoàn toàn thành công trên người. Tuy nhiên, GS.Fong vẫn rất lạc quan, bởi nhiều loại virus đặc trị khác đã từng hiệu nghiệm trong việc tiêu diệt căn bệnh ung thư ở người.

Virus thường gây ra chứng cảm lạnh thông thường đã từng được các nhà khoa học Mỹ chuyển thành phương pháp điều trị ung thư não thành công. Căn bệnh ung thư ở một vài bệnh nhân đã biến mất nhiều năm trước khi tái phát trở lại, trong khi nhiều bệnh nhân khác thấy rõ khối u giảm kích thước đáng kể.

Tương tự như vậy, một dạng virus viêm họng có tên Imlygic hay T-Vec có khả năng điều trị u hắc tố, bởi nó giúp hệ miễn dịch nhận diện và tiêu diệt khối u cũng như các tế bào hắc tố trong cơ thể.

"Từ đầu những năm 1900, đã có bằng chứng cho thấy virus có thể tiêu diệt tế bào ung thư khi người ta được tiêm vắc-xin phòng bệnh dại, bệnh ung thư của họ biến mất hoặc thuyên giảm.", GS.Fong cho biết.

Tuy nhiên, cũng có lo ngại rằng virus có thể quá nguy hiểm đối với con người và có thể khiến người ta tử vong. "Vấn đề là nếu bạn làm cho virus đủ độc để tiêu diệt tế bào ung thư, bạn có thể lo lắng rằng nó cũng sẽ giết chết con người", ông nói.

GS.Fong cho biết virus bệnh đậu mùa ở động vật (cowpox) đã giúp con người  miễn dịch với bệnh thủy đậu 200 năm trước đây. Virus cowpox vô hại với con người. Bằng cách trộn virus cowpox với các loại virus khác, thử nghiệm cho thấy nó có thể tiêu diệt tế bào ung thư.

 

tao-ra-virus-moi-co-the-tieu-diet-moi-loai-te-bao-ung-thu-trong-tuong-lai-2

Bệnh nhân sẽ được tiêm virus thẳng vào khối u để điều trị ung thư

Trong biện pháp mới điều trị ung thư mang tính đột phá, các bệnh nhân ung thư sẽ được tiêm virus đã qua chỉnh sửa trong phòng thí nghiệm vào thẳng khối u ung thư. Các nhà khoa học hy vọng virus sẽ thâm nhập các tế bào ung thư và làm chúng nổ tung. Hệ miễn dịch sau đó sẽ nhận diện các tế bào ung thư khác trong cơ thể và tiêu diệt các tế bào ung thư này.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014