Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thêm một loại vắcxin 5 trong 1 mới miễn phí cho trẻ

Cập nhật: 20/4/2019 | 9:15:02 PM

Vắcxin do Viện Huyết thanh Ấn Độ sản xuất, được đưa vào chương trình tiêm chủng mở rộng từ tháng 5.

Giáo sư Đặng Đức Anh, Viện trưởng Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cho biết dự kiến tháng 5 sẽ tiêm quy mô nhỏ loại vắcxin 5 trong 1 mới, phòng các bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib.

Loại vắcxin này đã được Tổ chức Y tế Thế giới tiền thẩm định đạt tính an toàn, thành phần tương đương Quinvaxem (đã dừng) và ComBeFive (hiện lưu hành). Viện Huyết thanh Ấn Độ cũng là công ty đã sản xuất và cung cấp vắcxin sởi - rubella cho Việt Nam trong dịch sởi năm 2014.

"Việc đưa thêm một loại vắcxin 5 trong 1 nhằm đảm bảo an ninh vắcxin, chủ động về nguồn cung ứng cho tiêm chủng", ông Đức Anh nói.

Trẻ được tiêm văcxin 5 trong 1 tại Hà Tĩnh sáng 19/4. Ảnh: P.H

Trẻ được tiêm vắcxin 5 trong 1 tại Hà Tĩnh sáng 19/4. Ảnh: P.H

Dự kiến, tháng 5 vắcxin mới được tiêm thí điểm ở 5 tỉnh thành thuộc 4 khu vực địa lý, riêng miền Bắc có 2 tỉnh. Sau khi triển khai ở quy mô nhỏ, Bộ Y tế sẽ tiến hành đánh giá, triển khai tiêm đại trà cuối năm 2019.

Vắcxin 5 trong 1 ngừa bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và Hib được sử dụng tại Việt Nam khoảng 10 năm trước, ban đầu là vắcxin Quinvaxem. Cuối năm 2018, Quinvaxem được thay thế bằng ComBE Five.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết đến giữa tháng 4 đã tiêm gần một triệu liều ComBe Five cho trẻ. Trung bình mỗi tháng có thêm 150.000 trẻ được tiêm miễn phí, tỷ lệ gặp phản ứng nặng sau tiêm khoảng 0,05%.

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 1,7 triệu trẻ em cần tiêm đủ 3 mũi vắcxin 5 trong 1 phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B và viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib, tương đương 5,1 triệu liều vắcxin 5 trong 1.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014