Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tổ chức Y tế Thế giới công nhận "kiệt sức" là hội chứng bệnh

Cập nhật: 29/5/2019 | 6:30:15 PM

Trong bản cập nhật danh sách các chứng bệnh và thương tật trên toàn thế giới, WHO xác định kiệt sức là một hội chứng phát sinh từ tình trạng căng thẳng tại nơi làm việc trong một thời gian dài.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Gravesandrichard.com)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lần đầu tiên công nhận tình trạng "kiệt sức" là một trong các chứng bệnh trong danh sách Phân loại quốc tế về các chứng bệnh (ICD), vốn là cơ sở để chẩn đoán và hỗ trợ bảo hiểm y tế.

Quyết định công nhận trên đã được đưa ra trong khuôn khổ phiên họp của Hội đồng Y tế Thế giới tại Geneva, Thụy Sĩ bế mạc ngày 27/5.

Trong bản cập nhật danh sách các chứng bệnh và thương tật trên toàn thế giới, WHO xác định kiệt sức là một hội chứng phát sinh từ tình trạng căng thẳng tại nơi làm việc trong một thời gian dài mà không được điều chỉnh.

Hội chứng này biểu hiện qua 3 giai đoạn gồm mất sức hoặc mệt lả; mất tập trung trong công việc hoặc cảm giác hoài nghi liên quan đến công việc và cuối cùng là hiệu quả công tác chuyên môn giảm sút.

WHO nêu rõ hội chứng "kiệt sức" ở đây đề cập cụ thể hiện tượng trong môi trường làm việc và không áp dụng với các lĩnh vực khác trong đời sống.

[Giám sát chặt việc thực thi quy định cấm hút thuốc tại nơi làm việc]

ICD-11 - bản cập nhật của ICD, đã được điều chỉnh, bổ sung từ năm ngoái theo đề xuất cảu các chuyên gia y tế trên toàn thế giới và chính thức được thông qua hôm 25/5. ICD-11 sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng 1/2022.

Ngoài hội chứng kiệt sức, ICD-11 xác định "hành vi ép buộc tình dục" là một chứng rối loạn tâm thần và lần đầu tiên công nhận trò chơi điện tử cũng gây nghiện như bài bạc và ma túy./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014