Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trung Quốc sản xuất thuốc kháng nCoV

Cập nhật: 13/2/2020 | 9:55:45 AM

Một công ty dược phẩm Trung Quốc bắt đầu sản xuất thuốc Remdesivir theo công nghệ của Mỹ, nhiều khả năng kháng được virus corona mới.

Trong báo cáo gửi Sở Giao dịch chứng khoán Thượng Hải tối 11/2, Công ty Công nghệ Y tế sinh học BrightGene trụ sở tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, cho biết đã phát triển công nghệ tổng hợp các thành phần dược phẩm của Remdesivir. Đây là một loại thuốc kháng virus do công ty dược phẩm Gilead (Mỹ) phát triển.

Thông tin của BrightGene được đưa ra chỉ một tuần sau khi các cơ quan chức năng Trung Quốc phê duyệt thử nghiệm lâm sàng đối với thuốc Remdesivir. 

Thuốc Remdesivir được coi là "ứng cử viên" hàng đầu trong chiến dịch chống lại nCoV. Thuốc hiện chưa được cấp phép sản xuất hoặc bày bán ở bất cứ đâu trên thế giới. BrightGene cho biết dự định xin giấy phép từ Gilead, nhưng quyết định chuyển sang sản xuất Remdesivir khi mà quá trình nghiên cứu thuốc mới chỉ ở giai đoạn đầu. Điều này là khá bất thường.

"Nói chung, việc sản xuất này là vi phạm bằng sáng chế, nhưng nó sẽ là trường hợp ngoại lệ nếu việc sản xuất nhằm để trình duyệt và không để bán trên thị trường," luật sư Wang Yanyu của Văn phòng Luật AllBright có trụ sở ở Bắc Kinh cho biết.

Dịch bệnh do nCoV gây ra đã làm tê liệt nhiều tỉnh thành lớn ở Trung Quốc. Sản phẩm của Gilead được coi là một bước đột phá tiềm năng bởi nó đã đem lại những kết quả khả quan khi được áp dụng điều trị trên bệnh nhân bị nhiễm virus nCoV ở Mỹ. Các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc đang tiến hành thử nghiệm loại thuốc này trên 761 bệnh nhân nhiễm bệnh ở Vũ Hán.

BrightGene cho biết họ sẽ phải xin giấy phép Remdesivir từ Gilead, sau đó tiến hành các thử nghiệm lâm sàng và phải được phê duyệt trước khi chính thức kinh doanh loại thuốc này trên thị trường. Remdesivir mà công ty Trung Quốc phát triển sẽ chẳng có giá trị nếu thuốc không mang lại kết quả khả quan từ các thử nghiệm lâm sàng đang diễn ra, hoặc nếu dịch bệnh được kiểm soát trước khi thuốc được sản xuất và áp dụng.

Gilead chưa có bình luận gì về thông báo của BrightGene, mà cho biết họ đang tập trung nghiên cứu thuốc. Gilead đang làm việc với các quan chức Trung Quốc, Mỹ và Tổ chức Y tế Thế giới để nhanh chóng xác định liệu loại thuốc này có thể được phép sử dụng để điều trị nCoV hay không.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014