Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Viện Đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng làm việc tại Quảng Ninh

Cập nhật: 25/7/2019 | 4:08:35 PM

Ngày 25/7/2019, tại thành phố Hạ Long, Viện đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng do đồng chí Nguyễn Đăng Vững, Phó Viện trưởng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc CDC Quảng Ninh cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc đã tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Ninh Văn Chủ Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đã chia sẻ với Đoàn công tác của Viện đào tạo YHDP & YTCC những nét cơ bản của hệ thống Y tế Quảng Ninh, mô hình tổ chức bộ máy hoạt động của Trung tâm, phân cấp phân quyền trong quản lý từ Ban giám đốc đến 16 khoa/phòng, công tác bố trí điều hành nhân lực, quản lý tài chính và vận hành hoạt động của đơn vị. 
Đối với công tác đào tạo, hàng năm, Trung tâm đã cử các cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn ở trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Trung tâm còn được trang bị nhiều trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là các trang thiết bị dùng cho phân tích, kiểm nghiệm như: Hệ thống sắc ký, hệ thống PCR, giải trình tự gen, máy sinh hoá,... Các trang thiết bị đã đáp ứng nhu cầu phục vụ kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, phát hiện dịch bệnh và định hướng phát triển các kỹ thuật cao hơn ở nhiều lĩnh vực: Xét nghiệm vi sinh, sinh hoá, hoá lý, huyết học... và đủ điều kiện là cơ sở đào tạo, thực hành cho nhiều trường Đại học.

Đồng chí Nguyễn Đăng Vững, Phó Viện trưởng Viện đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Viện đào tạo YHDP & YTCC đánh giá cao các hoạt động của CDC Quảng Ninh, đặc biệt việc triển khai công tác y tế tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Viện đã giới thiệu một số chương trình đào tạo có liên quan đến các lĩnh vực của CDC như: các khóa học về quản lý y tế, sức khỏe môi trường, dinh dưỡng - an toàn thực phẩm, sức khỏe nghề nghiệp, dịch tễ học, sư phạm y học,... 
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh khẳng định, các chương trình đào tạo của Viện đào tạo YHDP &YTCC đều phù hợp với CDC Quảng Ninh, trong đó một số lĩnh vực đào tạo được CDC Quảng Ninh quan tâm như: phương pháp sư phạm y học cơ bản, sức khỏe nghề nghiệp, sức khỏe môi trường,... Đồng chí mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ phối hợp về công tác đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các cán bộ làm công tác y học dự phòng và y tế công cộng trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: Thu Giang- Thái Hoàn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014