Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

WHO: Các nước đang lãng phí thời gian kiểm soát Covid-19

Cập nhật: 26/3/2020 | 2:29:17 PM

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các nước đã áp lệnh phong tỏa cần làm mọi cách để tìm ca bệnh mới và kiểm soát sự lây lan virus.

Họp báo tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 25/3, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng một số nước đang "lãng phí thời gian" trong việc sắp xếp nguồn lực để khống chế sự bùng phát.

"Chúng tôi từng nói rằng cơ hội đang dần thu hẹp. Thời điểm vàng để hành động đáng ra là khoảng một, hai tháng trước", ông Tedros cho biết.

"Nhưng chúng tôi tin rằng vẫn còn hy vọng. Chúng ta đã lãng phí thời điểm vàng đầu tiên. Đây là cơ hội thứ hai không nên bỏ lỡ, chúng ta phải làm mọi cách để ngăn chặn và kiểm soát virus này".

WHO một lần nữa cảnh báo các nhân viên y tế thế giới phải đối mặt với tình trạng khan hiếm thiết bị bảo hộ cá nhân, đặc biệt là khẩu trang, găng tay, áo choàng và mặt nạ.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo tại Geneva, Thuỵ Sĩ. Ảnh: WHO

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trong cuộc họp báo tại Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: WHO

Hôm 24/3, WHO cho biết Mỹ có thể trở thành tâm dịch toàn cầu thứ hai. Theo ông Tedros, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra "cam kết chính trị" và "các hướng dẫn" để chống lại dịch bệnh. Thống đốc bang New York cũng thông báo dịch đã có dấu hiệu suy yếu. Dự kiến lệnh hạn chế trước đó sẽ làm chậm sự lây lan virus, dù tình hình còn nghiêm trọng.

Ấn Độ, nước đông dân thứ hai thế giới, phong tỏa toàn quốc trong vòng 24 giờ. Tổng giám đốc WHO  nhận định: "Ấn Độ có năng lực khống chế bệnh dịch. Việc nước này thực hiện các biện pháp hạn chế từ sớm là điều rất quan trọng và đáng hoan nghênh".

Tính đến ngày 25/3, thế giới có hơn 468.000 ca Covid-19, 21.200 người tử vong. 114.104 bệnh nhân đã được điều trị thành công. Dịch bệnh tại Trung Quốc có chiều hướng suy yếu, hiện lo ngại về việc "nhập ngược" virus. Tình hình tại châu Âu và châu Mỹ căng thẳng hơn nhiều. Italy ghi nhận hơn 74.000 ca bệnh và khoảng 7.500 trường hợp tử vong. Nhiều y bác sĩ làm việc trong tình trạng khan hiếm vật tư y tế và đối mặt với nguy cơ lây nhiễm chéo.  

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014