Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

WHO: Covid-19 đang lây lan mạnh hơn

Cập nhật: 11/3/2020 | 4:26:40 PM

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo Covid-19 lây lan mạnh hơn và dùng cụm từ "nguy cơ đại dịch" để mô tả tình hình.

Covid-19 là dịch bệnh phân bố không đồng đều ở cấp độ toàn cầu. Dịch diễn biến khác nhau ở mỗi quốc gia. Do đó, các nước cần có kịch bản phòng chống riêng biệt, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói. 

"Đây là đại dịch đầu tiên trong lịch sử có thể được kiểm soát", ông nói, kêu gọi tất cả các nước thực hiện chiến lược tổng hợp toàn diện để khống chế căn bệnh và đẩy lùi sự lây lan của virus. Trong các phát biểu trước đây ông Tedros tránh đề cập từ "đại dịch".

Tedros cho biết trong số khoảng 80.000 trường hợp được báo cáo nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc, hơn 70% đã hồi phục và được xuất viện. Là quốc gia có nhiều người nhiễm nhất, Trung Quốc đang kiểm soát tốt dịch bệnh.

Ông cũng nhấn mạnh, sự lây lan có thể chậm lại và được ngăn chặn nếu các nước đưa ra hành động quyết liệt đúng thời điểm.

"Các quốc gia tiếp tục truy tìm và xét nghiệm các trường hợp nghi nhiễm, đồng thời nắm chắc lịch sử tiếp xúc của các trường hợp đó. Điều này không chỉ giúp bảo vệ chính người dân của đất nước mình mà còn tránh lây lan cho các quốc gia khác và trên toàn cầu", Tedros phát biểu.

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus  trong cuộc họp ngày 9/3. Ảnh: WHO

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus  trong cuộc họp ngày 9/3. Ảnh: WHO

Cảnh báo của Tedros đưa ra khi lây nhiễm tiếp tục tăng tại châu Âu. Tính đến ngày 11/3, tổng số ca nhiễm nCoV ở Italy là 10.149, số ca tử vong 631, cao thứ hai thế giới sau Trung Quốc đại lục. Số bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt tăng lên 877 người. Hôm nay, Đức đã phát hiện 1.565 ca nhiễm nCoV, tăng 341 ca so với một ngày trước, số trường hợp tử vong vẫn giữ ở mức hai người.

Tại Pháp, tổng số ca nhiễm nCoV là 1.784, trong đó 86 bệnh nhân trong tình trạng nặng, 33 trường hợp tử vong.

Ở Tây Ban Nha, các quan chức y tế xác nhận 1.622 ca mắc Covid-19, trong đó có 35 ca tử vong.

Ngoài ra, dịch bệnh cũng len lỏi vào một số tổ chức quốc tế. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có trụ sở tại Brussels đã xác nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 tại trụ sở chính sáng 9/3. Các nhân viên hiện tự cách ly tại nhà.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014