Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

WHO lo ngại biến chủng nCoV mới xuất hiện tại Triều Tiên

Cập nhật: 18/5/2022 | 10:04:10 AM

WHO lo ngại đợt bùng phát tại những khu vực người dân chưa được tiêm phòng như Triều Tiên sẽ tạo ra các biến chủng nCoV nguy hiểm hơn.

"Tình hình đáng lo ngại nếu các quốc gia không sử dụng những công cụ hiện có để đối phó với Covid-19. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhiều lần cảnh báo về nguy cơ xuất hiện các biến chủng mới nguy hiểm tại các vùng dịch bệnh chưa được kiểm soát", Mike Ryan, Giám đốc phụ trách trường hợp khẩn cấp của WHO, cho biết ngày 17/5.

Tại họp báo, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng bày tỏ sự "quan ngại sâu sắc" khi virus lây lan trong một cộng đồng chưa được tiêm phòng với nhiều bệnh lý tiềm ẩn.

Cơ quan y tế Liên Hợp Quốc trước đó cho biết Bình Nhưỡng vẫn chưa thông báo chính thức về đợt bùng phát dịch bệnh. Theo ông Ryan, WHO sẵn sàng giúp đỡ, nhưng không có quyền can thiệp vào công tác chống dịch của một quốc gia có chủ quyền.

Triều Tiên ngày 11/5 ghi nhận những ca nhiễm nCoV đầu tiên. Nhà lãnh đạo Kim Jong Un lập tức ra lệnh phong tỏa các thành phố. Hãng thông tấn trung ương KCNA gọi đây là "tình huống nghiêm trọng". Giới chức đã nâng biện pháp dập dịch lên mức khẩn cấp tối đa. Đến nay, nước này báo cáo 56 ca tử vong và gần 1,5 triệu ca có triệu chứng sốt.

Công nhân khử trungg phòng ăn tại nhà máy sản xuất vật tư vệ sinh, ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, ngày 16/5. Ảnh: Reuters

Công nhân khử trùng phòng ăn tại nhà máy sản xuất vật tư vệ sinh, ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên, ngày 16/5. Ảnh: Reuters

Lee Sang Keun, Giám đốc nghiên cứu chiến lược tại Viện Chiến lược An ninh Quốc gia, cho biết virus có thể xâm nhập vào Triều Tiên thông qua nhiều con đường, bao gồm tuyến vận tải đường sắt Triều Tiên - Trung Quốc. Tuy nhiên, con đường đã bị đóng lại sau khi Trung Quốc phong tỏa thành phố biên giới Đan Đông.

Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 17/5 khuyến khích bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau, hạ sốt như ibuprofen và các loại kháng sinh, để điều trị Covid-19. Người dân cũng được khuyến nghị súc họng bằng nước muối hoặc trà kim ngân, trà lá liễu ba lần mỗi ngày.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014