Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Đến với Biển Đảo quê hương ( Đảo Trần - Cô Tô )

Cập nhật: 4/4/2015 | 7:30:51 AM

Vượt qua 45 km đường biển với hơn 1 tiếng trên con tàu cao tốc, Đoàn công tác của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh đã đến được đảo Trần. Đó là một hòn đảo nằm ở phần đông bắc của quần đảo Cô Tô Việt Nam. Đảo hiện đang được sự quản lý của xã Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn cán bộ Y tế làm việc với đơn vị quân y tiểu đoàn Đảo Trần, lữ đoàn 242

Đến thăm đảo Trần hôm nay  có  Bs Nguyễn Mạnh Tuấn- Phó giám đốc Sở Y tế, Bs Ninh Văn Chủ- Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Ninh, Bs Nguyễn Tiến Phương- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cô Tô cùng  các bác sĩ, của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các bác sĩ, kỹ thuật viên của trung tâm Y tế huyện Cô Tô…

         

Đoàn cán bộ Sở Y tế; Trung tâm Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế Cô Tô tặng quà các chiến sĩ trên đảo Trần

   Các hộ dân trên đảo sinh sống chủ yếu bằng nghề  đánh bắt cá. Công tác  chăm sóc Y tế  của người dân được thực hiện bởi chương trình Quân dân Y kết hợp do các cán bộ đơn vị quân y tiểu đoàn Đảo Trần, lữ đoàn 242 thực hiện. Hiện tại công tác khám chữa bệnh còn đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị và thuốc chữa bệnh. Đơn vị Quân y mới chỉ đảm bảo được công tác khám, chữa bệnh thông thường, chưa có các chuyên khoa, chưa có điểm tiêm chủng cho trẻ em. Đó thực sự là những khó khăn cần hỗ trợ kịp thời cho người dân trên đảo.

          Trước tình hình đó, Bs Nguyễn Mạnh Tuấn đã chỉ đạo tăng cường thực hiện công tác phối hợp quân dân trên đảo.Trung tâm Y tế huyện Cô Tô khẩn trương xây dựng kế hoạch tổng thể về phát triển y tế trên đảo theo lộ trình để từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân. Tăng cường thêm cho đảo một y sĩ chuyên ngành sản khoa, có kế hoạch định kỳ cung cấp thuốc chữa bệnh, hỗ trợ phương tiện vận chuyển cấp cứu, thành lập điểm tiêm chủng cho trẻ em đảm bảo trẻ được tiêm chủng đầy đủ các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Trung tâm Y tế dự phòng hỗ trợ cung cấp thêm các trang thiết bị, cơ số thuốc phòng chống dịch bệnh, phương tiện bảo quản vắc xin cho đảo.

Cán bộ Trung tâm Y tế Cô Tô cho trẻ uống Vắcxin bại liệt

 Đoàn công tác -Trung tâm Y tế dự phòng  đã trao tặng cho quân và dân trên đảo 1 máy phun hóa chất, 3 lít hóa chất dùng cho việc sử lý môi trường, phòng chống dịch bệnh; 35 kg Cloramin B để khử trùng, và 20 chiếc màn cho các hộ dân phòng tránh muỗi . Đoàn công tác đã kết hợp đưa theo các vắc xin trong chương trình Tiêm chủng mở rộng để  thực hiện tiêm chủng cho trẻ trên đảo .

Chuyến tham đảo Trần hôm nay đã thể hiện tinh thần vì biển đảo quê hương của cán bộ y tế ngành Y. Những chiến sĩ  xung kích ngành Y  đã thể hiện  tình cảm của cán bộ YTDP với quân dân trên  đảo . Dù ở bất cứ miền núi cao hẻo lánh hay hải đảo xã xôi, luôn có chúng tôi  - những cán bộ Y tế dự phòng sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, những người đã  không quản ngại vất vả, khó khăn bám đảo, bám biển giữ gìn lãnh thổ của Quê hương . 

(Nguồn: Ths Nguyễn Thị Dung - Phó phòng KHTC)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014