Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Từng bước ổn định, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

Cập nhật: 25/6/2018 | 10:18:54 AM

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh đi vào hoạt động trên cơ sở hợp nhất 05 đơn vị dự phòng tuyển tỉnh từ 1/6/2018. Mục tiêu nhằm tinh gọn bộ máy, giảm số lượng người làm công tác hành chính để tập trung cho công tác chuyên môn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả và chất lượng của đơn vị sự nghiệp công lập y tế.

Ngay khi mới thành lập, đơn vị đã đặt mục tiêu ngoài tập trung duy trì tốt công tác chuyên môn y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân, Trung tâm đặc biệt chú trọng việc bố trí, sắp xếp nhân lực sao cho phù hợp, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức và người lao động. Việc sắp xếp, bố trí nhân lực được tập thể lãnh đạo đơn vị đặt lên hàng đầu và được coi là nhiệm vụ then chốt trong công tác tổ chức cán bộ trong thời gian trước mắt.
 Ngoài chức năng Y tế dự phòng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh có các phòng khám chuyên khoa Mắt, Da liễu, Sức khỏe sinh sản phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh
Với  chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng, chống dịch, bệnh truyền nhiễm; bệnh không lây nhiễm; phòng, chống tác động của các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe; quản lý sức khỏe cộng đồng; khám phát hiện, điều trị dự phòng và các dịch vụ y tế khác phù hợp với lĩnh vực chuyên môn trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật. Đến nay, sau gần 1 tháng thành lập và đi vào hoạt động, Trung tâm đã dần  tập trung ổn định tổ chức bộ máy, sắp xếp và phân công lại nhiệm vụ cho một số cán bộ, viên chức và người lao động phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ đã được đào tạo, nhằm phát huy thế mạnh của mỗi người trong công tác chuyên môn. Ngoài nhiệm vụ chính là bảo đảm thực hiện công tác chuyên môn về y tế dự phòng kiểm soát ngăn ngừa dịch bệnh trong tỉnh, Trung tâm đã chủ động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại phòng khám chuyên khoa mắt, da liễu, sức khỏe sinh sản... tại phòng khám đa khoa Trung tâm.
Trung tâm đã  sắp xếp, phát huy tối đa, hiệu quả máy móc trang thiết bị của các đơn vị thành viên sau khi sát nhập
Theo Bác sỹ Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: "Nhìn chung, đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm rất ủng hộ chủ trương của Đảng và Nhà nước trong việc sáp nhập các đơn vị để tinh gọn bộ máy tổ chức và hài lòng với việc phân công nhiệm vụ phù hợp với chuyên môn và sở trường công tác của bản thân". Cũng theo Bác sỹ Ninh Văn Chủ thì trong thời gian tới Trung tâm ngoài tập trung triển khai tổ chức sắp xếp, bố trí nhân lực, Trung tâm sẽ tăng cường công tác truyền thông đến người dân về chức năng nhiệm vụ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật hiện nay. Ngoài việc cần phát huy tối đa, hiệu quả máy móc trang thiết bị của 05 Trung tâm sau khi sát nhập để phục vụ người dân, Trung tâm sẽ nghiên cứu và triển khai các kĩ thuật, dịch vụ mới áp dụng tại phòng khám để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, sẽ tiếp tục rà soát, luân chuyển các vị trí chuyên môn để trau dồi kỹ năng, rèn luyện tay nghề thích ứng với nhiều vị trí công tác khác nhau, nhằm đáp ứng với mọi công việc phù hợp với chức năng nhiệm vụ của Trung tâm  trong giai đoạn hiện nay.

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014