Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Viện vệ sinh Dịch tễ Trung Ương thực hiện đánh giá năng lực xét nghiệm vi khuẩn gây bệnh tại TTYTDP Quảng Ninh

Cập nhật: 13/7/2012 | 2:34:01 PM

Thực hiện kế hoạch đưa TTYTDP QN đạt chuẩn Y tế dự phòng trong năm 2012, đoàn công tác Viên Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương đã đến kiểm tra đánh giá năng lực xét nghiệm để cấp chứng chỉ chứng nhận 5 chỉ tiêu vi sinh gây bệnh thuộc chuẩn 10 của chuẩn Y tế Dự phòng tại Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Ninh.

 Ban lãnh đạo TTYTDP QN làm việc cùng đoàn giám sát

Đoàn thực hiện công tác đánh giá kiểm tra trong 2 ngày 11 và ngày 12 tháng 7 và đánh giá tại Labo và trực tiếp giám sát các quy trình kỹ thuật phân lập, định danh vi khuẩn gây bệnh của các cán bộ khoa xét nghiệm vi sinh của Trung tâm, đến chiều ngày 12 /7 đoàn đánh giá đã có cuộc họp tổng kết với Trung tâm. Phó giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Anh Dũng, Trưởng khoa Sức khỏe cộng đồng và chỉ đạo tuyến Viện vệ sinh Dịch tễ Trung Ương đã đánh giá cao công tác tổ chức và quản lý cán bộ của trung tâm, hoạt động XN được giám sát chặt chẽ, phòng làm việc sắp xếp rất khoa học, hợp lý. Khoa XN vi sinh đã chủ động thể hiện trách nhiệm, nắm vững khoa học kỹ thuật, hệ thống tài liệu, quy trình chuẩn hóa và bài bản; Máy móc, thiết bị đầy đủ, đạt yêu cầu và hiện đại hơn so với các TTYTDP khác ở phía Bắc. Công tác đảm bảo chất lượng xét nghiệm và An toàn sinh học rất tốt có thể tiến tới xây dựng ISO 15189.


 Đoàn kiểm tra giám sát đến trực tiếp kiểm tra quá trình làm mẫu xét nghiệm

Thay mặt trung tâm, Giám đốc Ninh Văn Chủ đã  cảm ơn những đánh giá khách quan và nghiêm túc của đoàn kiểm tra, qua đó đề nghị đoàn kiểm tra sớm có kết quả đánh giá, cấp chứng nhận các chỉ tiêu trên và đề nghị viện hỗ trợ công nhận phòng xét nghiệm của trung tâm đạt An toàn sinh học cấp 2, hỗ trợ đào tao các kĩ thuật xét nghiệm kỹ thuật cao như: PCR Lao, XN tay chân miệng...

Đoàn đánh giá đồng ý với đề xuất và sẽ hỗ trợ trao đổi quy trình, cách thức tiến hành các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm cũng như xây dựng cơ chế cung cấp sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao cho TTYTDP các tỉnh theo đề xuất của TTYTDP Quảng Ninh./.

                                                                             

(Nguồn: KS Nguyễn Thị Hiền - Khoa Xét nghiệm TTYTDP)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014