Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

An toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách

Cập nhật: 2/5/2021 | 11:01:20 AM

Mùa hè này đến với Quảng Ninh, du khách sẽ được trải nghiệm rất nhiều sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, độc đáo. Đồng thời, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang bùng phát tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á và thế giới, Quảng Ninh đã và đang vào cuộc nhanh chóng, chủ động kích hoạt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách. Đó cũng chính là lời khẳng định cho sức hút đặc biệt, sự đổi mới, và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của du lịch Quảng Ninh trong suốt những năm qua.

Điểm nhấn từ các sản phẩm du lịch mới

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách trong mùa cao điểm du lịch, rất nhiều các sản phẩm du lịch mới đã được hoàn thiện và khai trương, đi vào hoạt động từ ngày 30/4-1/5. Nổi bật phải kể đến các sản phẩm du lịch độc đáo, hút khách tại Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu như sân golf, Công viên điêu khắc và thác nước tiên cảnh (hay còn gọi là công viên King Kông), khu bãi tắm được chỉnh trang mới mẻ...

Trong đó, sân golf Tuần Châu có quy mô lớn nhất tại Quảng Ninh với diện tích gần 145ha, thiết kế 18 lỗ chuẩn quốc tế với đường golf dài nhất Việt Nam và hệ thống chiếu sáng hiện đại phục vụ 24/24 giờ, khai thác được vào ban đêm, tạo điểm khác biệt so với các sân golf khác trong cả nước.

Công viên King Kông (Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu) là một sản phẩm du lịch mới trong mùa hè 2021 tại Quảng Ninh.
Công viên King Kông (Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu) là một sản phẩm du lịch mới trong mùa hè 2021 tại Quảng Ninh.

Cùng với đó, Công viên King Kông trở thành điểm đến hấp dẫn với hầu hết các đối tượng du khách ở mọi lứa tuổi. Lấy cảm hứng từ những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết cùng với những dấu ấn văn hóa đặc trưng tại các vùng miền của cả nước, Công viên King Kông có hàng trăm bức tượng điêu khắc với kích thước lớn, nhiều tượng đạt kỷ lục Việt Nam, đã để lại ấn tượng đặc biệt với du khách như: King Kông, Vũ điệu cồng chiêng, Thiếu nữ bên đàn bầu, Vũ điệu ba lê, Phượng hoàng lửa sải cánh...

Ngoài ra, tại công viên cũng diễn ra các hoạt động biểu diễn âm nhạc từ truyền thống đến hiện đại, múa rối nước, bán đồ lưu niệm, đồ ăn nhẹ, nước giải khát để phục vụ nhu cầu của du khách.

Một trong những điểm đến cũng không kém phần thu hút người dân và du khách trong dịp hè này khi đến với Hạ Long là bãi tắm Hòn Gai. Cũng đưa vào hoạt động trong dịp lễ 30/4-1/5, bãi tắm Hòn Gai với không gian đẹp, sạch sẽ cùng bãi cát trắng trải dài đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách bốn phương khi muốn đắm mình trong dòng nước biển xanh mát và cảm nhận trọn vẹn "hương vị" vùng biển Quảng Ninh. 

Bãi tắm Hòn Gai sẽ chính thức khai trương và đưa vào sử dụng từ ngày 1/5.
Bãi tắm Hòn Gai trở thành điểm đến mới hấp dẫn trong mùa hè 2021 tại TP Hạ Long.

Bên cạnh việc quan tâm đầu tư tạo ra các sản phẩm du lịch mới, các sở, ngành, địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch cũng đẩy mạnh hoạt động liên kết để tạo ra những nhóm sản phẩm với các gói combo ưu đãi hấp dẫn, thông qua việc giảm giá từ 30-50% giá dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh đã tập hợp đông đảo các doanh nghiệp từ lữ hành, đến dịch vụ nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vận chuyển... để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn theo 5 chủ đề, gồm: Hành trình tâm linh, Hạ Long biển đảo, Thiên đường vui chơi – nghỉ dưỡng, Sắc màu văn hóa và Tinh hoa ẩm thực. Các gói kích cầu có giá từ 2 đến 6 triệu đồng, cơ bản đáp ứng đầy đủ các dịch vụ ăn, nghỉ, vui chơi, vận chuyển, hướng dẫn viên... (trừ chi phí vé máy bay và các chi phí vận chuyển từ nơi khác đến sân bay Quốc tế Vân Đồn và các gói này chỉ áp dụng cho các đoàn khách khởi hành đến/đi từ sân bay Quốc tế Vân Đồn).

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được ưu tiên hàng đầu

Từ đầu tháng 4/2021 đến nay, cả nước không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng; ghi nhận 216 ca mắc mới đều là các ca nhập cảnh, không ghi nhận ca tử vong mới. Tại Quảng Ninh, từ ngày 9/2 đến 26/4/2021 (sau 76 ngày), Quảng Ninh không phát hiện ca dương tính trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và một số nước tại khu vực Đông Nam Á đang diễn biến phức tạp, số người mắc Covid-19 có xu hướng gia tăng.

Nhận diện những thách thức đối với công tác phòng, chống dịch của địa phương, vừa qua, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương, doanh  nghiệp, cơ sở lưu trú, nhà hàng trên địa bàn tỉnh hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Du khách
Du khách tham quan Vịnh Hạ Long được yêu cầu đeo khẩu trang đầy đủ đảm bảo phòng dịch. Ảnh: Hoàng Quỳnh

Mặc dù đã xây dựng chương trình kích cầu du lịch với 27 sự kiện quy mô, tạo sức hút mạnh mẽ cho du lịch Quảng Ninh trong mùa du lịch cao điểm hè diễn ra từ ngày 18/4 đến 16/5, song do diễn biến của tình hình dịch bệnh, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tỉnh đã dừng bắn pháo hoa ở tất cả các điểm, dừng tất cả các lễ hội văn hóa, thể thao, tôn giáo, các sự kiện, lễ hội kích cầu du lịch từ ngày 30/4 đến hết ngày 23/5 để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Sau ngày 23/5, tùy theo tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, tỉnh sẽ có các quyết định việc tổ chức các hoạt động lễ hội. Đồng thời, yêu cầu tất cả các điểm du lịch, cơ sở lưu trú, trực tiếp ngành du lịch và người đứng đầu cơ sở kinh doanh lưu trú chịu trách nhiệm về kiểm soát an toàn phòng, chống dịch.

Thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đã tăng cường, siết chặt hơn nữa công tác phòng chống dịch, chấp hành nghiêm túc nguyên tắc 5K của Bộ Y tế tại địa bàn, cơ sở.

Ghi nhận tại một số cơ sở lưu trú, điểm vui chơi giải trí trên địa bàn TP Hạ Long đã bố trí đầy đủ nước khử khuẩn, khẩu trang đặt tại khu vực cửa ra vào để phục vụ du khách cũng như yêu cầu du khách khai báo y tế đầy đủ. Cùng với đó, lực lượng an ninh, nhân viên tại các khu vui chơi cũng tích cực kiểm tra, rà soát, nhắc nhở du khách thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giãn cách để phòng dịch...

Du khách thực hiện sát khuẩn trước khi lên cáp treo tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử.
Du khách thực hiện sát khuẩn trước khi lên cáp treo tại Khu di tích và danh thắng Yên Tử.

Anh Nguyễn Hải Anh, du khách TP Hà Nội, chia sẻ: Tôi và cả gia đình đã có 2 ngày nghỉ lễ vui vẻ, an toàn tại Quảng Ninh. Chúng tôi được thưởng thức hải sản tươi ngon, được nghỉ ngơi tại khách sạn với các dịch vụ chăm sóc chu đáo. Đặc biệt được trải nghiệm rất nhiều điểm vui chơi thú vị từ Khu du lịch Quốc tế Tuần Châu đến khu vực Bãi Cháy, Hòn Gai... Song điều chúng tôi cảm thấy hài lòng và yên tâm hơn cả là công tác phòng, chống dịch của địa phương được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Với rất nhiều sản phẩm du lịch mới, phong phú đưa vào hoạt động đảm bảo về chất lượng dịch vụ và an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Quảng Ninh đã và đang tiếp tục khẳng định thương hiệu điểm đến an toàn, hấp dẫn của du khách bốn phương trong mùa cao điểm du lịch hè này, tạo tiền đề vững chắc để ngành du lịch Quảng Ninh đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách trong năm nay.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014