Triển khai các hoạt động của Dự án An ninh Y tế khu vực sông Mê công mở rộng

Cập nhật: 6/9/2018 | 10:16:06 AM

Từ ngày 5-7/9/2018 tại thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc, Ban quản lý dự án Dự án An ninh Y tế khu vực sống Mê công mở rộng(ADB84) đã tổ chức lớp Đào tạo cán bộ giảng viên nguồn tuyến tỉnh về nâng cao năng lực giám sát, phòng chống bệnh truyền nhiễm, khu vực biên giới, hành lang kinh tế cho nhóm dân cư dễ bị ảnh hưởng, đồng bào dân tộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Giảng viên của Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ TW và cán bộ chuyên trách của Dự án hướng dẫn triển khai các hoạt động của dự án ADB84 đến các học viên
Dự án An ninh Y tế khu vực sống Mê công mở rộng(ADB84) là dự án do Bộ Y tế làm cơ quan chủ quản, Cục Y tế dự phòng là chủ đầu tư nhằm Đảm bảo an ninh sức khỏe cho người dân Việt Nam và khu vực tiểu vùng Mê Công mở rộng thông qua tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm, hạn chế tối đa khả năng xâm nhập của các dịch bệnh mới nổi vào các nước trong khu vực, giảm tỷ lệ chết, tỷ lệ mắc và hạn chế sự lây lan các bệnh dịch lưu hành giữa các nước trong khu vực góp phần ổn định kinh tế, xã hội và nâng cao sức khỏe người dân được Bộ Y tế triển khai tại các địa phương. Tại miền Bắc dự án được triển khai tại 8 tỉnh biên giới: Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Lạng Sơn, Lào Cai, Sơn La và Quảng Ninh.
Tham gia lớp Đào tạo có 30 cán bộ là cán bộ giảng viên nguồn tuyến tỉnh thuộc 8 tỉnh trong khuôn khổ dự án tại khu vực phía Bắc. Tại lớp Đào tạo các giảng viên của Cục Y tế dự phòng, Viện Vệ sinh dịch tễ TW và cán bộ chuyên trách của Dự án đã hướng dẫn các học viên xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động cụ thể của dự án đến các nhóm dân cư dễ bị ảnh hưởng, đồng bào dân tộc vùng cao, vùng sâu, vùng xa. Đây là các nhóm đối tượng được ưu tiên, quan tâm trong khuôn khổ dự án ADB84.

(Nguồn: Alo)

In bản tin