Tập huấn truyền thông về xét nghiệm tải lượng vi rút HIV

Cập nhật: 7/9/2018 | 4:04:56 PM

Trong 02 ngày 6-7/9/2018, tại TP.Hạ Long, được sự hỗ trợ của dự án VAAC.CDC.US, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh tổ chức lớp tập huấn truyền thông về xét nghiệm tải lượng vi rút HIV cho các cán bộ tham gia hoạt động chăm sóc, điều trị HIV/AIDS và các thành viên của mạng lưới tổ chức cộng đồng tham gia chương trình phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Ths.Bs Lê Thị Hoa - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật;  Phó giám đốc Tiểu dự án VAAC.US-CDC tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại lớp tập huấn
Tính đến ngày 31/12/2017,tại Quảng Ninh số người nhiễm HIV còn sống là 5.430 người. Số đã tử vong là 5.379 người; 14/14 huyện, 170/186 xã có người nhiễm HIV.Hiện nay, xét nghiệm tải lượng HIV thường quy là phương pháp tốt nhất để theo dõi đáp ứng điều trị ARV.
Tại lớp tập huấn, các học viên được cán bộ khoa Phòng chống HIV/AIDS – Trung tâm kiểm soát bệnh tật cung cấp thông tin về hoạt động chăm sóc, điều trị HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; cập nhật những nội dung chính trong hướng dẫn, chăm sóc điều trị HIV/AIDS theo Quyết định số 5418/QĐ-BYT ngày 01/12/2017 của Bộ Y tế; cung cấp thông tin về xét nghiệm tải lượng HIV và thông điệp K=K (Không phát hiện vi rút = Không lây truyền cho bạn tình); hướng dẫn các kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe; hướng dẫn cách giáo dục cho người bệnh về xét nghiệm tải lượng HIV và tư vấn tuân thủ điều trị.
Học viên là các cán bộ tham gia hoạt động chăm sóc, điều trị HIV/AIDS và các thành viên của mạng lưới tổ chức cộng đồng tham gia chương trình phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.
Qua lớp tập huấn giúp cho các học viên nắm vững kiến thức truyền thông về xét nghiệm tải lượng vi rút HIV.Mỗi học viên sẽ là những tuyên truyền viên nòng cốt trong công tác phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người nhiễm HIV và giảm lây truyền bệnh trong cộng đồng.
Xét nghiệm tải lượng HIV thường quy là phương pháp tốt nhất để theo dõi đáp ứng điều trị ARV


(Nguồn: Ngọc Phượng – Thái Hoàn)

In bản tin