Quảng Ninh: Kích hoạt đường dây nóng tự động ghi nhận thông tin dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng

Cập nhật: 9/11/2018 | 8:42:40 PM

Chiều ngày 9/11/2018 tại thành phố Hạ Long, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế phối hợp với tỉnh Quảng Ninh kích hoạt đường dây nóng thông báo bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng thông qua giọng nói.

Cục Y tế dự phòng phối hợp với tỉnh Quảng Ninh triển khai đường dây nóng tự động ghi nhận thông tin dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng đầu tiên trên cả nước
Thông qua số điện thoại đường dây nóng 1800 9014 miễn phí cho người dân, hệ thống sẽ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân về dịch bệnh, sau đó tự động ghi nhận thông tin dịch bệnh do cộng đồng cung cấp và chuyển thông tin cuộc gọi thành dạng văn bản. 
Đây là phần mềm trí tuệ nhân tạo sẽ tự động phân tích thông tin theo các từ khóa như: tên bệnh; dịch bệnh; thời gian và địa điểm xảy ra; số trường hợp mắc, tử vong… để chuyển đến các cơ sở y tế dự phòng nơi xảy ra dịch bệnh giúp cán bộ y tế chủ động giám sát và xử lý. 

Sơ đồ hoạt động đường dây nóng 1800 9014 ghi nhận thông tin dịch bệnh truyền nhiễm và các sự kiện y tế công cộng 
Ngoài ra Hệ thống này cũng sẽ nhận biết được những số liệu bất thường về dịch bệnh để có những cảnh báo.
Việc phát hiện và khoanh vùng các ca bệnh truyền nhiễm đầu tiên cũng như ghi nhận sự kiện y tế công cộng sớm là điều rất quan trọng trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đặc biết là các dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi như cúm A (H7N9), Ebola, SARS, MERS-CoV, Zika…
Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên trong cả nước thí điểm triển khai Hệ thống này.

(Nguồn: Alo)

In bản tin