Phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS

Cập nhật: 24/11/2018 | 1:47:29 PM

Sáng 24/11/2018, Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS thành phố Cẩm Phả tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2018 với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.

Các tầng lớp nhân dân, tổ chức xã hội tham gia Lễ phát động Hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018
Tham dự tại lễ phát động, về phía ngành Y tế có đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Ninh Văn Chủ, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Về phía thành phố Cẩm Phả có đồng chí Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố;đồng chí Trần Hoàng Hải, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chíĐinh Ngọc Chiến – Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS thành phố cùng2.000 đại biểu đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, trường học, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Cẩm Phả.
Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS TP Cẩm Phảtính đến hết tháng 10/2018, số lũy kế người nhiễm HIV đúng địa chỉ là 2.679 người, trong đó số mắc mới là 41 người. Số người nhiễm HIV còn sống là 1.364, tổng số người tử vong do AIDS là 1.315 người trong đó số tử vong năm 2018 là 22 người. Tỷ lệ nhiễm HIV trên 100.000 dân là 0,74%.
Trong những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, dịch HIV/AIDS trên địa bàn thành phố đã từng bước được khống chế, giảm cả 3 tiêu chí về số người nhiễm mới HIV, số người chuyển giai đoạn AIDS và số người tử vong do AIDS. Huy động được sự tham gia của toàn xã hội trong việc chung tay đấu tranh phòng chống HIV/AIDS…, hầu  hết người nhiễm HIV/AIDS đã được hỗ trợ mua bảo hiểm y tế để điều trị và hỗ trợ hòa nhập cộng đồng;  đảm bảo các quyền và lợi ích chính đáng. 
Lãnh đạo thành phố Cẩm Phả phát biểu khai mạc Lễ phát động Hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018
Phát biểu tại buổi lễ phát động, đồng chí Đinh Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống HIV/AIDS thành phố Cẩm Phả kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, từng gia đình, cá nhân trong cộng đồng xã hội cùng chung tay hành động để phòng chống HIV/AIDS. Hãy cam kết bằng những hành động cụ thể, tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS, tiếp tục hỗ trợ ngày một thiết thực và hiệu quả hơn cho công cuộc phòng chống HIV/AIDS, góp phần đảm bảo cho sự phát triển ổn định, phồn vinh và hạnh phúc của mỗi cá nhân, mỗi gia đình và xã hội. Đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2020.
Phát tờ rơi tuyên truyền tại Lễ  phát động
Đoàn xe diễu hành qua các tuyến phố chính tại thành phố Cẩm Phả
Ngay sau Lễ phát động, các lực lượng đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của thành phố nhằm hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018.
Tại hội nghị AIDS toàn cầu ở Úc tháng 7 năm 2014, Liên Hợp quốc đã đưa ra các mục tiêu đến năm 2020 có 90% số người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình; 90% số người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị ARV và 90% số người được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác. Ba mục tiêu này được gọi là Mục tiêu 90 - 90 - 90 của Liên hợp quốc.



(Nguồn: Thu Giang- Thái Hoàn)

In bản tin