Ngành Y tế Quảng Ninh: Triển khai nhiệm vụ năm 2019

Cập nhật: 9/1/2019 | 9:14:26 AM

Chiều ngày 8/1/2019, tại thành phố Hạ Long, Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Nguyễn Trọng Diện - Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Trọng Diện, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch, nhiệm vụ công tác năm 2019 của ngành Y tế Quảng Ninh
Năm 2018, ngành Y tế đã tham mưu cho Tỉnh trong công tác chỉ đạo và triển khai kịp thời các Chương trình, Kế hoạch hành động của UBND tỉnh; thực hiện các Nghị quyết của HĐND, của BCH Đảng bộ tỉnh, các Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6, BCH TW (khoá XII); phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương triển khai kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ được giao; thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2018, trên địa bàn tỉnh không có dịch bệnh lớn xảy ra, không ghi nhận trường hợp mắc bệnh nặng và tử vong do dịch bệnh; không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm đông người mắc và dịch bệnh truyền qua thực phẩm. Các chương trình mục tiêu về y tế được thực hiện, đảm bảo tiến độ kế hoạch. Công tác y tế phục vụ các sự kiện của Trung ương, của Tỉnh tổ chức trên địa bàn được thực hiện tốt. Toàn tỉnh ước thực hiện 1.986.562 lượt khám bệnh, bằng 104,8% năm 2017; chữa bệnh nội trú 304.129 lượt, bằng 101,7% năm 2017. Công suất sử dụng giường bệnh bình quân đạt 109,5% (năm 2017 đạt 108,6%). Về công tác tổ chức bộ máy và cán bộ được ổn định, đảm bảo hiệu quả công tác sau khi thực hiện sáp nhập các đơn vị. Chất lượng các dịch vụ cung cấp được cải thiện, đáp ứng sự hài lòng của người dân. 
Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau thảo luận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác y tế như: vấn đề tài chính, công tác đào tạo tổ chức cán bộ, triển khai 5 nhiệm vụ trọng tâm của ngành, vấn đề vận chuyển cấp cứu,…
Để triển khai nhiệm vụ năm 2019 đạt hiệu quả, đồng chí Nguyễn Trọng Diện – Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo: Các đơn vị, đặc biệt là Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và 3 bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Bãi Cháy, Sản Nhi cần triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch, thường trực cấp cứu và an toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Lễ, Tết và các sự kiện như: Diễn đàn du lịch ASEAN, ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2…, các đơn vị phải lập kế hoạch, xây dựng chương trình hành động và báo cáo kịp thời về Sở Y tế; trong năm 2019 cần rà soát thành lập chuỗi cấp cứu an toàn; thành lập các Trung tâm Y tế chuyên sâu hướng tới chuẩn quốc gia và chuẩn quốc tế; thành lập các chi hội về y tế chuyên sâu để đào tạo, liên kết, chuyển giao; tạo mọi điều kiện để cho các đơn vị phát triển, lên hạng. Bên cạnh đó, các đơn vị rà soát lại toàn bộ nhân lực làm việc và có sự thuyên chuyển, sắp xếp nhân sự hợp lý, đẩy mạnh tìm kiếm, đào tạo các cán bộ làm công tác quản lý.
Đồng chí Nguyễn Trọng Diện cũng cho biết năm 2019, ngành Y tế sẽ tập trung vào các gói đào tạo về cấp cứu ban đầu, kiểm soát nhiễm khuẩn, xử lý sự cố y khoa, quản lý chất lượng, vì vậy các đơn vị cần xây dựng kế hoạch và bố trí cán bộ đi đào tạo phù hợp; năm 2019 cũng sẽ có 8 công trình y tế được khởi công xây dựng vì vậy công tác mua sắm trang thiết bị phải được tiến hành nhanh chóng. Ngoài ra, các đơn vị cần chú ý rà soát, xử lý hệ thống nước thải, rác thải kịp thời; đẩy mạnh ứng dụng CNTT, cải cách thủ tục hành chính; tăng cường công tác khám chữa bệnh lưu động và phát triển công tác truyền thông.

(Nguồn: Ngọc Phượng - Thái Hoàn)

In bản tin