Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khoá XII của Đảng

Cập nhật: 16/1/2019 | 4:06:54 PM

Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Tỉnh uỷ và Đảng uỷ Khối các cơ quan Tỉnh, vừa qua, Ban Thường vụ Đảng uỷ Sở Y tế Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai học tập, quán triệt thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khóa XII của Đảng. Đồng chí Phạm Thị An Linh, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng uỷ Khối các cơ quan Tỉnh đến dự và trực tiếp truyền đạt các Nghị quyết.

Đồng chí Phạm Thị An Linh, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh thuyết giảng nội dung các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 8, khóa XII
Tham gia Hội nghị có 21 điểm cầu trực tuyến các đơn vị trực thuộc và 425 đảng viên thuộc Đảng bộ cơ quan Sở Y tế và hơn 700 cán bộ chủ chốt của các đơn vị y tế trong toàn tỉnh (gồm lãnh đạo các bệnh viện tuyến tỉnh, các đơn vị y tế tuyến tỉnh, lãnh đạo trung tâm y tế và phòng y tế cấp huyện; lãnh đạo các khoa/phòng của các đơn vị y tế trực thuộc Sở). 
Với sự đổi mới trong phương pháp triển khai Nghị quyết, các cán bộ, đảng viên tham dự hội nghị được báo cáo viên truyền đạt, quán triệt các nội dung quan trọng trong Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, BCH Trung ương Đảng khóa XII như: Nghị quyết số 36/NQ-TW ngày 22/10/2018 về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Quy định số 08/QĐ-TW ngày 25/10/2018 về “Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban bí thư, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương”; Kết luận số 37/KL-TW ngày 17/10/2018 về “Tình hình kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước năm 2019”. Đồng thời các học viên còn được lĩnh hội các nội dung chỉ đạo quan trọng trong định hướng phát triển ngành Y tế giai đoạn mới, cập nhật nhiều thông tin về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội cả nước cũng như của tỉnh Quảng Ninh.
Đây là những nội dung hết sức thiết thực nhằm nâng cao nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó là cơ sở để mỗi cá nhân, đơn vị trong toàn ngành Y tế chủ động tham mưu, cụ thể hoá thành chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với thực tiễn tại cơ sở, góp phần hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng và nhân dân giao phó.
Sau hội nghị, các tổ chức cơ sở Đảng sẽ chủ động xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền về nghị quyết; đồng thời triển khai kế hoạch hành động có trọng tâm, trọng điểm, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, thực hiện chủ đề công tác năm của Tỉnh, của Ngành và Năm nhiệm vụ trọng tâm của ngành Y tế Quảng Ninh năm 2019.

(Nguồn: Ngọc Phượng - Thái Hoàn)

In bản tin