Đoàn công tác của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế làm việc tại Quảng Ninh

Cập nhật: 22/1/2019 | 5:23:33 PM

Ngày 22/1/2019, tại TP.Hạ Long, Đoàn công tác của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế làm việc tại Sở Y tế Quảng Ninh nhằm triển khai nghiên cứu “Khảo sát tính sẵn có, giá thuốc kháng vi rút trực tiếp trong điều trị viêm gan C tại Việt Nam”.

Đoàn cán bộ Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế làm việc tại Sở Y tế Quảng Ninh
Viêm gan C là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến xơ gan và ung thư gan. Tại Việt Nam tỷ lệ mắc viêm gan C ước tính khoảng 2% dân số. Để tăng cường kiểm soát bệnh viêm gan C, Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch phòng chống viêm gan vi rút giai đoạn 2015- 2019 trong đó có mục tiêu tăng khả năng tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ dự phòng, chẩn đoán, điều trị bệnh viêm gan vi rút. Đặc biệt, hiện nay bệnh nhân viêm gan C có thể điều trị bằng thuốc kháng vi rút trực tiếp là nhóm thuốc mới với ưu điểm vượt trội đã được đưa vào Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh viêm gan vi rút cũng như Danh mục thuốc thanh toán BHYT được ban hành theo Thông tư 30/2018/TT-BYT.
Tại buổi làm việc, Đoàn khảo sát đã thu thập thông tin về tình hình bệnh viêm gan C và cung ứng thuốc trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Quảng Ninh hiện có 159 dược sỹ đại học, 14 doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất thuốc, 676 cơ sở bán lẻ thuốc. Năm 2018 tỉnh đã hoàn thành triển khai kết nối liên thông các cơ sở cung ứng thuốc giai đoạn 1: rà soát thực trạng ứng dụng CNTT tại cơ sở buôn bán thuốc trong tỉnh; tổ chức cài đặt, sử dụng phần mềm quản lý, kết nối liên thông cho các cơ sở bán buôn thuốc và nhà thuốc. Giai đoạn 2, năm 2019, Sở Y tế và các ban, ngành liên quan sẽ phấn đấu tổ chức cài đặt, sử dụng phần mềm quản lý, kết nối liên thông tất cả các quầy thuốc trong tỉnh và kết nối liên thông 100% cơ sở khám, chữa bệnh công lập, ngoài công lập với cơ sở bán lẻ thuốc trước ngày 31/12/2019.

(Nguồn: Ngọc Phương - Thái Hoàn)

In bản tin