Đảm bảo điều trị Methadone trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi

Cập nhật: 1/2/2019 | 6:00:44 AM

Chiều ngày 31/1/2019, Đoàn kiểm tra số 2 của Sở Y tế Quảng Ninh do đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác y tế phục vụ Tết nguyên đán Kỷ Hợi tại hai cơ sở điều trị Methadone thành phố Hạ Long và thành phố Cẩm Phả.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Y tế kiểm tra cơ sở điều trị Methadone tại thành phố Hạ Long
Cơ sở điều trị Methadone thành phố Hạ Long và Cẩm Phả có chức năng, nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone và hướng đến điều trị lâu dài, bền vững, có kiểm soát đối với người nghiện ma túy hoặc các chất dạng thuốc phiện. Đến thời điểm hiện tại, số bệnh nhân đang điều trị hàng ngày ở cơ sở thành phố Hạ Long là 570 bệnh nhân và cơ sở thành phố Cẩm Phả là 305 bệnh nhân. Tham gia điều trị, mỗi bệnh nhân đến cơ sở uống thuốc hàng ngày nên cán bộ và nhân viên của cơ sở phải đảm bảo hoạt động thường xuyên kể cả trong những ngày Tết. 
Sau khi nghe báo cáo kế hoạch trực Tết của hai cơ sở, đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn - Phó giám đốc Sở Y tế chỉ đạo: Cơ sở điều trị Methadone là đơn vị điều trị đặc thù của ngành Y tế, những năm qua tỉnh và Ngành đã quan tâm đầu tư  về cơ sở vật chất, trang thiết bị nhưng do bệnh nhân đặc thù nên cán bộ và nhân viên làm việc còn nhiều vất vả. Đồng chí nhấn mạnh, trong dịp Tết bệnh nhân có thể sử dụng một số đồ uống có cồn như rượu, bia nên hai đơn vị quản lý cơ sở là Trung tâm Y tế thành phố Hạ Long và Trung tâm Y tế thành phố Cẩm Phả cần phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trên địa bàn đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên và cơ sở hoạt động hoàn thành nhiệm vụ.
Nhân dịp này, thay mặt Đoàn  kiểm tra đồng chí Phó giám đốc Sở tặng quà Tết Nguyên đán đến tập thể cán bộ, nhân viên hai cơ sở và mong muốn hai cơ sở vượt qua khó khăn,phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(Nguồn: Hải Ninh - Thái Hoàn)

In bản tin