Trung tâm Y tế Tiên Yên: Nội soi gắp dị vật thành công cho trẻ 11 tháng tuổi

Cập nhật: 12/4/2019 | 4:25:53 PM

Ngày 11/4/2019 tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên, các y bác sỹ đã tiến hành nội soi thực quản dạ dày và thực hiện gắp thành công dị vật cho bệnh nhân Hoàng Văn N (11 tháng tuổi), trú tại Thác Bưởi 2, Tiên Lãng, Tiên Yên, Quảng Ninh.

Hình ảnh chiếc đinh vít bệnh nhân Hoàng Văn N (11 tháng tuổi) đã nuốt phải

Theo lời kể của gia đình, cháu N tự nuốt phải dị vật trong lúc chơi. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cháu đến Trung tâm Y tế Tiên Yên khám và điều trị. Kết quả X.quang cho thấy hình ảnh dị vật là chiếc đinh vít nhọn nằm ở phình vị của dạ dày.
Sau khi hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ đã tiến hành gây mê và nội soi can thiệp bằng ống mềm gắp dị vật thành công cho bé. Bác sĩ Lại Thị Thu Trang, phụ trách nội soi, Khoa Nội cho biết: “Do thực quản của bệnh nhi rất nhỏ, nên các thao tác thực hiện gặp nhiều khó khăn; với vật sắc nhọn như đầu đinh vít, nếu không loại bỏ kịp thời có thể gây tổn thương đâm thủng thành ruột, thậm chí có thể gây thủng nhiều vị trí mà chiếc đinh đi qua. Bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên trông trẻ thật cẩn thận, không để cho trẻ chơi các đồ chơi có kích thước nhỏ, trẻ rất dễ bị nuốt phải gây ra hậu quả đáng tiếc”.
Ngoài nội soi can thiệp gắp dị vật, Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật nội soi phức tạp như cắt polip đường tiêu hóa, cầm máu xuất huyết tiêu hóa, nội soi tầm soát ung thư sớm đường tiêu hóa,… Qua đó cho thấy tuyến huyện đã triển khai và làm chủ được kỹ thuật phẫu thuật nội soi, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, giảm thiểu tối đa tỷ lệ chuyển tuyến; đồng thời giảm thời gian, chi phí cho người bệnh và gia đình.
 

(Nguồn: Cao Nhung – Trung tâm Y tế Tiên Yên)

In bản tin