Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh được xếp hạng rất tốt về chỉ số hài lòng của người bệnh năm 2018

Cập nhật: 31/5/2019 | 8:08:49 AM

Tại Hội thảo công bố kết quả báo cáo chỉ số hài lòng của người bệnh năm 2018 do Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Sáng kiến Việt Nam tổ chức vào ngày 30/5 tại TP Hà Nội, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đạt 4,23/5 điểm, đứng thứ 6, được xếp hạng rất tốt về chỉ số hài lòng của người bệnh năm 2018.

Đây là năm thứ hai hai khảo sát được thực hiện với trên 7.500 người bệnh và người nhà bệnh nhân sau khi xuất viện ở 60 bệnh viện công tại 23 tỉnh, thành phố trên cả nước năm 2018.

Em bé đầu tiên chào đời lúc 0 giờ 30 phút mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019 tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh là một bé trai, nặng 3,2 kg
Một ca sinh mổ tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh 

Khảo sát Chỉ số hài lòng người bệnh Việt Nam (Patient Satisfaction Index - PSI) được tiến hành dựa trên phỏng vấn qua điện thoại ý kiến đánh giá của người bệnh nội trú đã xuất viện về trải nghiệm ở nhiều khía cạnh then chốt khác nhau trong quá trình khám, chữa bệnh. Các chỉ số thành phần cấu thành PSI năm 2018, gồm: Khả năng tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh, kết quả cung cấp dịch vụ, chi phí khám chữa bệnh, thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế, cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh, minh bạch thông tin về khám bệnh, điều trị.

Trong các chỉ số trên, yếu tố thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế được người bệnh hài lòng nhất (4,13/5 điểm), trong khi yếu tố chi phí khám chữa bệnh người bệnh ít hài lòng nhất (3,78/5 điểm). Yếu tố điều kiện cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh (tập trung vào giường bệnh và nhà vệ sinh bệnh viện) vẫn là 2 lĩnh vực người bệnh cũng ít hài lòng nhất.

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đứng thứ 6/60 bệnh viện công được khảo sát
Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đứng thứ 6/60 bệnh viện công được khảo sát về chỉ số hài lòng của người bệnh năm 2018

Thông qua việc khảo sát rộng rãi chỉ số hài lòng của người bệnh nội trú và ngoại trú ở các bệnh viện công đã từng bước tạo ra những chuyển biến tích cực trong tư duy, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức bệnh viện nói riêng, cũng như chất lượng phục vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện nói chung.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

In bản tin