Ngành Y tế: Chủ động triển khai công tác Y tế ứng phó với cơn bão số 2 (Bão MUN)

Cập nhật: 3/7/2019 | 6:22:58 PM

Để chủ động phòng chống cơn bão số 2 (Bão MUN) đang tiến sát vào Quảng Ninh. Sở Y tế đã có Công văn Khẩn chỉ đạo các đơn vị Y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống bão.

Theo đó Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế cần theo dõi sát diễn biến của thời tiết và chủ động kế hoạch trong công tác ứng phó với diễn biến bất thường của mưa bão; phát huy phương châm Bốn tại cho, đề phòng thời tiết nguy hiểm do mưa bão gây ra; Chủ động kế hoạch bảo vệ an toàn cho người bệnh, cán bộ y tế cũng như trang thiết bị y tế tại các vùng có nguy cơ xảy ra lũ, ngập úng, sạt lở đất, đồng thời chuân bị sẵn sàng phương án sơ tán người và tài sản khi cần thiết. Các cơ sở Y tế trên địa bàn tỉnh cần chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai; tổ chức trực ban, trực cấp cứu 24/24 giờ, sẵn sàng hỗ trợ các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn khi có yêu cầu; thực hiện thu dung, cấp cứu và điều trị miễn phí cho nạn nhân do mưa bão gây ra; các đội cấp cứu cơ động luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ cho tuyến dưới khi có lệnh điều động. Các đơn vị Y tế đang có dự án công trình xây dựng cần kiểm tra, đôn đôc việc phòng chống mưa bão, ngập úng, đảm bảo an toàn cho người lao động và các công trình xây dựng.
Ngoài ra các đơn vị Y tế cần báo cáo kịp thời các thiệt hại về người, tài sản  và nhu cầu cần hỗ trợ khẩn cấp về Ban chỉ huy PCLB-TKKN ngành để chủ động điều phối hỗ trợ.
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương: Hồi 16 giờ ngày 03/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 108,0 độ Kinh Đông, cách huyện đảo Bạch Long Vĩ khoảng 100km về phía Nam, cách đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa khoảng 210km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11. 
Ở khu vực Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Cát Hải, Vân Đồn) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8, giật cấp 11. Biển động rất mạnh
Tại Quảng Ninh tối nay (03/7) có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; từ đêm nay đến sáng mai (04/7) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 7-8, giật cấp 10.

 

(Nguồn: Alo)

In bản tin