Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng quản lý và ứng dụng Công nghệ thông tin trong lĩnh vực Y tế

Cập nhật: 1/11/2019 | 8:35:47 AM

Trong 2 ngày 30,31/10, tại TP Hạ Long, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao nghiệp vụ quản lý và công tác ứng dụng Công nghệ thông tin trong lĩnh vực Y tế” năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Tới dự và chỉ đạo lớp đào tạo có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh; Tiến sĩ Phạm Xuân Viết, Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế cùng các giảng viên của Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh và hơn 50 học viên là lãnh đạo và cán bộ công nghệ thông tin (CNTT) các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.
Trong những năm qua việc triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý và điều hành đã được ngành Y tế Quảng Ninh thực hiện đạt được nhiều thành tích, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân như: hội chẩn, tư vấn, khám, chữa bệnh từ xa Telemedicine; hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý ngành; bệnh viện thông minh; bệnh án điện tử, …và trong thời gian tới ngành Y tế Quảng Ninh sẽ triển khai hệ thống Y tế thông minh, tham gia hệ kiến trúc thành phố thông minh tỉnh Quảng Ninh; thích ứng với sự phát triển của KHCN và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Tham gia lớp tập huấn là 100 lãnh đạo quản lý và cán bộ phụ trách CNTT trong ngành Y tế

Trong hai ngày các học viên được các giảng viên phổ biến mô hình kiến trúc y tế điện tử; các quy định về CNTT trong lĩnh vực y tế; đánh giá ứng dụng CNTT tại các cơ sở khám chữa bệnh; hướng dẫn triển khai thông tư về quy định hồ sơ bệnh án điện tử và không sử dụng tiền mặt khi thanh toán... Đặc biệt các học viên được phổ biến mô hình chính quyền điện tử tỉnh Quảng Ninh và hướng dẫn các quy định đảm bảo an toàn thông tin.
Tại buổi tập huấn các học viên đã tích cực, chủ động trao đổi, thảo luận với các giảng viên những vướng mắc trong chương trình đào tạo và các vấn đề về an ninh thông tin. Qua đó, ứng dụng thực tiễn vào hoạt động đơn vị trên địa bàn tỉnh.
 

(Nguồn: Thái Hoàn)

In bản tin