Quảng Ninh: Tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho giám định viên Hội đồng giám định y khoa

Cập nhật: 27/5/2020 | 6:35:41 PM

Ngày 27/5/2020, tại TP. Hạ Long, Trung tâm Giám định Y khoa phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho 40 bác sĩ là
giám định viên Hội đồng giám định y khoa (GĐYK). Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội đồng Giám định y khoa tỉnh dự và khai mạc lớp tập huấn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - PGĐ Sở Y tế, chủ tịch Hội đồng giám định y khoa tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng cho biết: “Giám định y khoa là một hoạt động đặc thù, liên quan đến việc giải quyết chế độ, chính sách cho công dân, là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của ngành y tế. Ðể tránh sai sót xảy ra đòi hỏi trong quá trình giám định, các giám định viên phải tuân thủ đúng các quy trình, chuyên môn kỹ thuật của Bộ Y tế. Ngoài ra, các giám định viên phải thường xuyên cập nhật các văn bản, quy định, hướng dẫn mới trong công tác GĐYK để đảm bảo thực hiện đúng và không ngừng nâng cao chất lượng công tác khám giám định. Đồng chí yêu cầu những cán bộ tham gia tập huấn nghiêm túc học tập, thẳng thắn nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn công tác giám định để các giảng viên có thể trao đổi chia sẻ, kinh nghiệm.
Hội đồng giám định y khoa tỉnh Quảng Ninh được thành lập theo Quyết định số 1932/QĐ-SYT ngày 19/11/2019 của Sở Y tế, gồm 44 giám định viên là các bác sĩ chuyên khoa tại 6 đơn vị y tế: Bệnh viện đa khoa tỉnh; Bệnh viện Sản Nhi; Bệnh viện Lao và Phổi; Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe Tâm thần; CDC Quảng ninh; Trung tâm Giám định Y khoa.

Học viên là các giám định viên Hội đồng đồng giám định y khoa tỉnh Quảng Ninh

Tại lớp tập huấn, học viên được giảng viên đến từ Viện Giám định y khoa - Bệnh viện Bạch Mai cung cấp các nội dung: khám giám định chuyên khoa trong GĐYK; thực hiện triển khai văn bản quy phạm pháp luật, thông tư 28/2013/TTLB - BLDBTBXH trong khám giám định các chuyên khoa; các nguyên tắc đánh giá mức độ thương tổn cơ thể do thương tích, bệnh tật và bệnh nghề nghiệp;…
Thông qua lớp tập huấn, học viên nắm bắt được các quy trình giám định y khoa nói chung, giám định đối với từng chuyên khoa nói riêng, cập nhật và áp dụng hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật trong quá trình làm việc nhằm hoàn thiện, nâng cao năng lực chuyên môn, hiệu quả của Hội đồng giám định y khoa tỉnh Quảng Ninh.
Theo dự kiến lớp tập huấn sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/5/2020. 
 

(Nguồn: Thái Hoàn-Thanh Nga)

In bản tin