Tăng cường kiểm tra các công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các cơ sở hành nghề Y Dược tư nhân

Cập nhật: 1/8/2020 | 8:59:32 AM

Thực hiện Quyết định số 986 ngày 27/7/2020 của Sở Y tế Quảng Ninh về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các cơ sở hành nghề Y Dược tư nhân trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 30/7/2020, Đoàn kiểm tra của Sở tiến hành kiểm tra các cơ sở hành nghề Y Dược tư nhân.

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 tại các cơ sở hành nghề Y Dược tư nhân trên địa bàn tỉnh

Tại các các cơ sở hành nghề Y Dược tư nhân, Đoàn đã kiểm tra một số nội dung như: kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng ngừa lây chéo, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và thường xuyên sát khuẩn tay đối với nhân viên Y tế và người bệnh. Tăng cường thực hiện sàng lọc người có dấu hiệu cảm cúm, ho, sốt bố trí khám khu vực riêng, phân luồng riêng, ghi chép đầy đủ thông tin của người bệnh để theo dõi, quản lý ca bệnh và báo cáo kịp thời cho các đơn vị chức năng. Với cơ sở Dược, Đoàn kiểm tra quy trình bán thuốc, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc, đối với một số thuốc điều trị sốt, ho, cảm cúm thông thường được phép bán lẻ nhưng cần ghi chép đầy đủ thông tin theo quy định và phải tư vấn sử dụng thuốc, khai thác thông tin bệnh sử của người khách hàng.
Cùng với công tác kiểm tra, Đoàn công tác của Sở Y tế Quảng Ninh còn hướng dẫn các cơ sở hành nghề Y Dược tư nhân cách lấy thông tin người bệnh và khách hàng, hướng dẫn sử dụng ứng dụng NCOVI, VietNam health Declaration. Cập nhật số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh qua số điện thoại 18009214 và yêu cầu các cơ sở ký cam kết thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19, nếu cơ sở nào vi phạm những nội dung trong bản cam kết sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh và hoàn toàn chịu tránh nhiệm trước pháp luật.  
 

(Nguồn: Mạnh Hùng)

In bản tin