CDC Quảng Ninh vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 10/9/2020 | 9:51:20 PM

Ngày 10/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ninh lần thứ V (giai đoạn 2020 – 2025) được tổ chức tại TP Hạ Long.

Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Quảng Ninh lần thứ V (giai đoạn 2020 – 2025) được tổ chức tại TP Hạ Long với sự có mặt của đồng chí Lê Vĩnh Tân - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã thành công tốt đẹp vào ngày 10/9. Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Vĩnh Tân gửi lời chúc mừng và đánh giá cao những kết quả, thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2015 - 2020. 
Đồng chí Tân cũng khen ngợi cách thức tổ chức phong trào thi đua của Quảng Ninh có chiều sâu, có tính sáng tạo, khoa học, linh hoạt. 

Thừa Ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ đồng chí Nguyễn Văn Thắng-Chủ tịch UNBD tỉnh Quảng Ninh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể cán bộ, nhân viên CDC Quảng Ninh tại Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V tỉnh Quảng Ninh

Tại Đại hội lần này, có nhiều đơn vị và tổ chức được đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong đó có CDC Quảng Ninh. 
Là đơn vị y tế dự phòng hạng I tuyến tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đã đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ CBVC-LĐ, mang đến những bước chuyển mình mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, đưa Trung tâm trở thành một trong những đơn vị y tế dự phòng phát triển vững mạnh tại khu vực miền Bắc, góp phần to lớn vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân. 
Được sự quan tâm, chỉ đạo và đầu tư của Bộ Y tế, Ủy ban nhân dân tỉnh và Sở Y tế Quảng Ninh. Trung tâm đã được đầu tư các trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, khoa xét nghiệm đạt chuẩn an toàn sinh học cấp II, vận hành theo ISO 17025-2005; ISO 15189-2012. Đặc biệt, trung tâm đã triển khai và làm chủ được nhiều kỹ thuật hiện đại ở các lĩnh vực: Xét nghiệm vi sinh, sinh hoá, hoá lý, huyết học, kỹ thuật sinh học phân tử (PCR); có thể xét nghiệm và chẩn đoán chính xác kết quả hầu hết các mẫu bệnh phẩm các chủng cúm A (H5N1/H7N9), Mesr-CoV, Ebola, Sars-CoV2, tay chân miệng, rubella, sốt xuất huyết, sởi, định lượng được nồng độ vi rút (viêm gan, HPV, HIV). Các chương trình Y tế Quốc gia được thực hiện đạt kết quả cao, khống chế nhiều dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; đặc biệt trong “cuộc chiến” chống đại dịch Covid-19 thời gian qua, Trung tâm đã phối hợp với các cấp, các ngành, cùng với mạng lưới y tế dự phòng trong toàn tỉnh kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn tỉnh không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Song song với việc kiểm soát bệnh truyền nhiễm, các vấn đề sức khỏe môi trường, kiểm soát các yếu tố nguy cơ và phòng, chống bệnh không lây nhiễm cũng được Trung tâm chú trọng và đẩy mạnh thông qua việc phát triển mạng lưới, thực hiện giám sát phát hiện các nguy cơ; phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện các biện pháp can thiệp để từng bước giảm thiểu yếu tố nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng. 

CDC Quảng Ninh là đơn vị tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước đủ năng lực và điều kiện thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 từ tháng 3/2020

Ngoài ra, công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác Quốc tế, chia sẻ thông tin là một trong những hoạt động truyền thống trong quá trình xây dựng và phát triển của đơn vị. Việc nghiên cứu khoa học được thực hiện ở hầu hết các khoa/phòng và các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ. Trung tâm là đơn vị đầu ngành về y tế dự phòng, có trách nhiệm đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ trong hệ thống y tế dự phòng trên địa bàn tỉnh. Trung tâm cũng là một trong những cơ cở thực hành cho các tổ chức trong và ngoài nước,…
Với những kết quả đạt được, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Ninh đã khẳng định được vị thế và vai trò trong mọi mặt, trở thành một trong những đơn vị xuất sắc của ngành Y tế Quảng Ninh trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 -2020 và vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 

(Nguồn: Mạnh Hùng - Ngọc Phượng)

In bản tin