Sở Y tế Quảng Ninh tổ chức đào tạo và bồi dưỡng an toàn thông tin trong Y tế

Cập nhật: 11/11/2020 | 3:32:39 PM

Sáng ngày 11/11/2020, tại thành phố Hạ Long, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức khai mạc lớp đào tạo, bỗi dưỡng an toàn thông tin trong Y tế cho 50 học viên là cán bộ chuyên trách và kiêm nhiệm công nghệ thông tin được giao nhiệm vụ giám sát, đảm bảo an ninh mạng tại Sở Y tế và các đơn vị y tế trực thuộc Sở. Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế tham dự và phát biểu khai mạc.

ThS. Hoàng Đăng Trị - PGĐ Trung tâm dữ liệu y tế , Cục CNTT Bộ Y tế chuyển tải thông tin về vấn đề an ninh mạng tại lớp tập huấn

Trong chương trình tập huấn, các học viên được giảng viên đến từ Trung tâm dữ liệu y tế - Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế cập nhật các quy định về an toàn thông tin như: Luật an toàn thông tin mạng, Nghị định 85/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định về bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ, Chỉ thị 14-CT/TTg ngày 25/5/2018 của Thủ tướng về nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại… Đồng thời, các học viên được giảng viên trực tiếp hướng dẫn và thực hành triển khai các giải pháp về giám sát mạng, phân tích mã độc, phòng chống tấn công máy chủ CSDL, máy chủ Website, máy chủ ứng dụng.
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Không gian mạng đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều lợi ích nhưng cũng mang lại những thách thức to lớn về vấn đề an ninh mạng. Cùng với tỉnh Quảng Ninh, ngành Y tế đã và đang tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng không gian mạng. Đây là xu thế tất yếu để phát triển trong xã hội hiện đại, vì vậy vấn đề an ninh mạng cần được kiểm soát chặt chẽ để bảo vệ các thành quả ngành Y tế xây dựng lên trên nền tảng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo. Đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế cảm ơn Đoàn công tác của Trung tâm dữ liệu y tế - Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế đã luôn quan tâm, đồng hành cùng Ngành Y tế Quảng Ninh trong công cuộc số hóa nền y tế; đồng thời mong muốn các giảng viên sẽ chuyển tải các kiến thức, hướng dẫn chia sẻ kỹ năng cho học viên để giúp các học viên - lực lượng chủ chốt về CNTT trong Ngành nắm chắc kiến thức và có đủ kỹ năng thực hành được các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin trong y tế; đồng chí cũng yêu cầu, các học viên tập trung học tập, nghiên cứu thực hành ứng dụng các kiến thức kỹ năng trong công việc chuyên môn.
Theo kế hoạch, chương trình tập huấn diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 11/11 đến 13/11/2020.
 

(Nguồn: Hải Ninh - Thái Hoàn)

In bản tin