Những dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang kêu cứu

Cập nhật: 17/11/2020 | 7:49:54 AM

Mất ngủ, dễ cáu gắt, chuột rút chân, da khô, đột nhiên thèm ăn đá lạnh là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang kêu cứu.

Mất ngủ, dễ cáu gắt, chuột rút: Nếu bạn đang có những dấu hiệu này thì chứng tỏ cơ thể đang thiếu magie và kali. Để bổ sung các chất quan trọng này, bạn hãy ăn thêm cà chua, cam, chuối và rau bina vào bữa ăn hàng ngày.

Da khô: Da khô là biểu hiện cơ thể bạn đang thiếu vitamin E. Để khắc phục, bạn cần ăn nhiều rau, các loại hạt và cá.

Thèm ngọt: Nếu đột nhiên bạn cảm thấy thèm đồ ngọt thì căng thẳng, trầm cảm hoặc kiệt sức chính là nguyên nhân. Ngoài ra, cơ thể bạn lúc này cũng đang rất cần glucose. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều đường để tránh nguy cơ mắc bệnh.

Thèm đá lạnh: Tự nhiên thèm ăn một viên đá lạnh chứng minh bạn đang thiếu sắt (máu). Nguồn cung cấp sắt nhiều nhất có thể kể đến là thịt bò, trứng… Tuy nhiên, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ trước để được tư vấn.

Chảy máu nướu răng: Chảy máu nướu răng đột ngột khi đánh răng là dấu hiệu chứng minh bạn đang thiếu vitamin C. Các thực phẩm bạn cần bổ sung ngay đó là cam, quýt, rau bina, ớt, cà chua, bắp cải, súp lơ và bông cải xanh.

Móng tay và tóc mỏng: Đây là biểu hiện cơ thể bạn đang thiếu vitamin B. Để khắc phục, bạn cần ăn nhiều tảo biển, sữa và nấm.

Vòng tròn đen quanh nhãn cầu: Những vòng tròn đen quanh nhãn cầu thường gặp ở những người già trên 50 tuổi. Nhưng nếu người trẻ cũng có triệu chứng này thì chứng tỏ lượng cholesterol của người đó đang rất cao. Cảnh báo, bạn cần đi khám bác sĩ sớm.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

In bản tin