Cán bộ nhân viên CDC Quảng Ninh tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2

Cập nhật: 27/7/2021 | 11:16:45 AM

Ngày 27/7/2021, tại TP. Hạ Long, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh đã tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho cán bộ nhân viên y tế.

Khám sàng lọc trước tiêm chủng

Với việc triển khai thành công 5 đợt tiêm chủng trước đó, CDC Quảng Ninh luôn sẵn sàng các điều kiện đảm bảo công tác tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, tuân thủ chặt chẽ các quy định an toàn tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Theo đó, Trung tâm đã bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị đáp ứng quá trình triển khai tiêm từ khâu đón tiếp, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm. Công tác cấp cứu đề phòng những trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm luôn sẵn sàng. 
Tất cả các đối tượng tiêm đều được thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, theo dõi sức khỏe tại chỗ 30 phút sau tiêm; được hướng dẫn tiếp tục theo dõi sức khỏe ở nhà ít nhất 24 giờ đầu và 7 ngày sau tiêm theo quy định của Bộ Y tế.
Đối tượng tiêm đợt này là những cán bộ y tế trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch đã được tiêm mũi 1. Vắc xin phòng Covid-19 được sử dụng là vắc xin AstraZeneca đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua và Bộ Y tế cấp phép đã được tiêm tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cán bộ nhân viên CDC Quảng Ninh thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 mũi 2


Dự kiến từ ngày 27/7 đến ngày 29/7/2021, CDC Quảng Ninh sẽ hoàn tất tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ nhân viên y tế của Trung tâm theo phân bổ của Sở Y tế. 
Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là biện pháp chủ động, hiệu quả nhất để phòng, chống dịch, giúp tăng tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng và thực hiện thắng lợi mục tiêu kép của tỉnh.
 

(Nguồn: Mạnh Hùng- Thanh Nga)

In bản tin