Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 31/3/2020 | 4:15:58 PM

Bệnh viện Sản - Nhi có trên 400 nhân viên y tế, tiếp đón hàng ngày từ 400 đến 600 lượt bệnh nhân. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và bệnh viện Sản - Nhi là đơn vị tiếp nhận người nhiễm, nghi nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho phụ nữ mang thai và trẻ sở sinh; do đó, bệnh viện đã đề ra một loạt các giải pháp chủ động phòng chống dịch cho bệnh nhân và nhân viên y tế.

Bệnh viên Sản nhi thực hiện đo thân nhiệt và điều tra yếu tố dịch tễ ngay từ cổng ra vào

Bệnh viện thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 với 34 thành viên và trình độ kỹ thuật chuyên khoa sâu. Thành lập 2 đội ứng phó cấp cứu ngoại viện phục vụ công tác vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân Covid-19; lập chốt cố định tại cửa các khu vực cách ly. Việc tiếp nhận, phân luồng, sàng lọc cách ly người bệnh được thực hiện ngay tại khu vực cổng bệnh viện và bàn đăng ký khám bằng biện pháp kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, điều tra yếu tố dịch tễ. Khu cách ly, điều trị Covid-19 cũng đã được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, hóa chất sẵn sàng tiếp đón, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Cùng với đó, bệnh viện đã tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc Sars-Cov2 và đang chuẩn bị triển khai thực hiện xét nghiệm tại chỗ. Hiện nay, số ca bệnh nghi nhiễm Covid-19 đã được theo dõi và cách ly là 11 ca.
Bác sỹ Trần Thị Minh Lý, Phó Giám đốc bệnh viện Sản - Nhi cho biết: “Ngoài việc chuyên môn, hiện nay bệnh viện có thêm nhiệm vụ là phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện coi việc chống dịch như chống giặc; vì vậy, tất cả nhiên viên y tế của bệnh viện đều vào cuộc, đồng lòng với quyết tâm cao, mang lại sự yên tâm cho người bệnh và nhân viên y tế. Đối với nhu cầu về dinh dưỡng, bệnh viện đã thông báo cho nhân viên y tế tự chuẩn bị đồ ăn mang theo. Khoa dinh dưỡng của bệnh viện phối hợp với căng tin tổ chức đặt suất ăn ngay tại giường bệnh/buồng bệnh tránh tụ tập đông người”.

Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân phải đứng cách xa nhau 2m khi mua hàng tại căng tin

Bác sỹ Nguyễn Thị Trang, nhân viên khoa Dinh dưỡng bệnh viện Sản – Nhi cho biết: “Đối với người nhà và bệnh nhân xuống căng tin mua đồ ăn, phải đảm bảo các bước như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và khoảng cách khi đứng đợi mua đồ tối thiểu 2m trở lên. Đối với nhân viên của căng tin, khoa dinh dưỡng cũng kiểm soát về sức khỏe hằng ngày, theo dõi sát về các triệu chứng hô hấp”.
 

(Nguồn: Minh Khánh - Công Sơn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014