Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế: Hướng dẫn gộp mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Cập nhật: 8/8/2020 | 11:26:19 AM

Ngày 7/8/2020 Bộ Y tế đã ban hành Hướng dẫn tạm thời về việc gộp mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trong công tác sàng lọc bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 trong công đồng.

Cán bộ Trung tâm Y tế thị xã Đông Triều lẫy mẫu bệnh phẩm trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến vùng dịch để thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2(Ảnh: CTV)

Đây là hướng dẫn tạm thời để hướng dẫn cách lấy mẫu, gộp mẫu bệnh phẩm để thực hiện xét nghiệm nhằm giảm nhu cầu sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao sử dụng cho xét nghiệm, giảm thời gian xét nghiệm mẫu và bảo đảm chất lượng xét nghiệm. Tải file hướng dẫn 
 Hướng dẫn tạm thời này quy định không áp dụng đối với những trường hợp có triệu chứng, người tiếp xúc trực tiếp có nguy cơ cao; Các mẫu thu thập từ người đã xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 nhưng chưa có kết quả xác định; Các mẫu thu thập từ bệnh nhân COVID-19 đang điều trị và các khu vực có tỷ lệ mắc COVID-19 trong cộng đồng cao.
Bộ Y tế cũng quy định tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh để các tỉnh, thành phố, đơn vị y tế và các đơn vị liên quan làm căn cứ áp dụng, tổ chức triển khai theo thực tế tại địa phương, đơn vị.
 

(Nguồn: Alo)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014